Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bến Tre:

Thi đua sáng kiến, sáng tạo trong công tác giáo dục

14/06/2019 - 07:34

BDK - TP. Bến Tre là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, các bậc phụ huynh luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để con em mình học tập đạt kết quả tốt. Ngành giáo dục của thành phố cũng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Thành ủy và UBND TP. Bến Tre và sự quan tâm hỗ trợ, phối hợp của các ban ngành, đoàn thể từ cấp tỉnh đến các xã, phường trong thực hiện nhiệm vụ.

Khen thưởng học sinh giỏi TP. Bến Tre. Ảnh: T. Huyền

Khen thưởng học sinh giỏi TP. Bến Tre. Ảnh: T. Huyền

Thi đua trong công tác

Thời gian qua, ngành giáo dục thành phố tổ chức, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch của Sở GD&ĐT, UBND TP. Bến Tre qua việc xây dựng kế hoạch với nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực và triển khai trong toàn ngành. Phòng luôn theo dõi, kiểm tra nắm tình hình, đôn đốc các trường tổ chức thực hiện các kế hoạch đạt kết quả tốt; gắn kết các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học với các phong trào thi đua. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành luôn ổn định tư tưởng, yêu nghề, có nhiều tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, năng lực chuyên môn vững vàng, nhiệt tình và gương mẫu trong công tác.

Phòng đã sắp xếp kiện toàn tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp đối với từng cán bộ, công chức, chịu trách nhiệm trước thủ trưởng về nhiệm vụ được giao. Từ đó, mỗi cá nhân nâng cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan. Từng cán bộ, công chức đầu tư cho công tác nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của cấp trên và tham mưu cho lãnh đạo, đề xuất những giải pháp và sáng kiến trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao sao cho đem lại hiệu quả cao nhất.

 Công tác chỉ đạo, điều hành của Phòng GD&ĐT thành phố đối với các trường trực thuộc được thực hiện sâu sát, nhanh chóng, kịp thời qua trang thông tin điện tử www.thanhphobentre.edu.vn. Tất cả thông tin điều hành quản lý đều được đăng tải trên trang thông tin của ngành để các trường thực hiện, đảm bảo thông tin hai chiều thông suốt qua hệ thống thư điện tử. Phòng tổ chức họp lệ kỳ 3 lần/ học kỳ với lãnh đạo các trường để đánh giá, rút kinh nghiệm các hoạt động, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Tổ chức có hiệu quả công tác kiểm tra đối với các trường, trong đó tập trung kiểm tra công tác quản lý chỉ đạo của hiệu trưởng, qua kiểm tra chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và thực hiện tốt việc tư vấn cho các trường trực thuộc khắc phục. Thực hiện tốt việc sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các hoạt động của ngành, đem lại hiệu quả thiết thực.

Nhiều đề tài sáng kiến

Từ năm học 2013-2014 đến năm học 2017-2018, ngành giáo dục TP. Bến Tre phát động phong trào sáng kiến và có 950 sáng kiến đạt cấp cơ sở, 40 sáng kiến cấp tỉnh. Các sáng kiến được nhân rộng, áp dụng đạt hiệu quả cao. Trong đó, có các sáng kiến: “Giải pháp khắc phục tình trạng chán các thức ăn được chế biến từ cá cho học sinh tiểu học ở bán trú”; “Rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh lớp 5 thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp”; “Giải pháp nâng cao trách nhiệm của cán bộ quản lý, thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn trước cổng trường học”; “Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động thư viện, nhằm tạo hứng thứ cho học sinh tiểu học say mê đọc sách”; “Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh thông qua chương trình “Tôi dám thay đổi”.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT TP. Bến Tre Võ Văn Luyến, ngành giáo dục luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể địa phương trong công tác giáo dục. Các trường học tham mưu tốt việc kết hợp 3 môi trường giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục học sinh, tham mưu tốt cấp ủy, chính quyền phát triển giáo dục địa phương.

Phòng GD&ĐT TP. Bến Tre đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm học 2012-2013; 5 năm học tiếp theo liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được tặng 2 cờ thi đua của Chính phủ, 2 cờ thi đua của UBND tỉnh, đủ tiêu chuẩn đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

V. Tới

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN