Thiết thực tri ân, đền ơn đáp nghĩa

29/07/2020 - 07:06

BDK - Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh quan tâm và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ (CB, CS). Lực lượng công an toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Phó giám đốc Công an tỉnh Phạm Thanh Tùng (bìa phải) thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Khối ở xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam.  Ảnh: Hải Đăng

Phó giám đốc Công an tỉnh Phạm Thanh Tùng (bìa phải) thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Khối ở xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam.  Ảnh: Hải Đăng

Những việc làm thiết thực

Thấm nhuần ý nghĩa sâu sắc và tầm quan trọng của công tác đền ơn đáp nghĩa, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chính sách của Đảng, Nhà nước, quan tâm giải quyết và thực hiện đầy đủ các chế độ ưu đãi, chế độ trợ cấp đối với người có công với cách mạng.

Hàng năm, Công an tỉnh thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với 11 trường hợp thân nhân gia đình liệt sĩ Công an nhân dân (CAND), 4 thương binh CAND và nhận phụng dưỡng 6 mẹ Việt Nam anh hùng. Định kỳ hàng tháng giao cho Hội Phụ nữ Công an tỉnh đến thăm hỏi và giúp đỡ các mẹ trong cuộc sống hàng ngày.

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Khối, ở xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, chúng tôi cảm nhận sâu sắc tình cảm gắn bó và sự tri ân của thế hệ CB, CS hôm nay với lớp người đi trước. Ở tuổi 90, tóc bạc, da mồi, nhưng ký ức những năm tháng chiến tranh vẫn in rõ trong tâm trí mẹ. Mẹ bày tỏ sự vui mừng, hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm cũng như những tình cảm ấm áp của Đảng, Nhà nước dành cho gia đình mẹ. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy, sự hy sinh của mẹ là không gì bù đắp được.

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, trong tháng 7-2020, nhiều hoạt động ý nghĩa được lực lượng công an toàn tỉnh thực hiện, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng 25 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, gia đình công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đoàn thanh niên tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và thăm, tặng quà cho 10 gia đình chính sách, cán bộ hưu trí CAND ở xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú. Các cơ sở Đoàn, Hội Phụ nữ, Công đoàn trong Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Trưởng, ngụ xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam xúc động khi được Công an tỉnh trao nhà tình nghĩa. Ông Trưởng hiện nay đã 71 tuổi, là thân nhân thờ cúng liệt sĩ Trần Văn Thòn. Ngày nhận ngôi nhà mới, ông bày tỏ: “Có căn nhà kiên cố để ở là ước mơ từ nhiều năm nay của gia đình tôi, nhưng cuộc sống khó khăn, mọi người trong nhà hay đau bệnh nên không thực hiện được. Nhờ Đảng, Nhà nước quan tâm, gia đình tôi có được căn nhà khang trang, không sợ mưa nắng gì nữa”.

Hoạt động mang tính tự giác

Công tác đền ơn đáp nghĩa của Công an tỉnh đã trở thành hoạt động mang tính tự giác, thường xuyên, thể hiện tính nhân văn, lòng biết ơn sâu sắc của CB, CS công an đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, giáo dục CB, CS phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Phó giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Ngót thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh:  Đăng Khoa

Phó giám đốc Công an tỉnh Phạm Văn Ngót thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh:  Đăng Khoa

Trung tá Lê Xuân Nam - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh cho biết: Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng không chỉ thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” mà còn thể hiện tình cảm và trách nhiệm của lực lượng công an toàn tỉnh, nhằm tri ân những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau thương, mất mát mà chiến tranh để lại vẫn chưa nguôi. Giờ đây sống trong hòa bình, lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh nhà nói riêng, bằng tất cả trách nhiệm, tình cảm, tấm lòng của mình đều tưởng nhớ, tri ân những liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN