Thống nhất phân 4 cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19

14/02/2020 - 20:32

BDK.VN - Chiều 14-2-2020, tại Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (cách gọi của Tổ chức Y tế thế giới gọi là Covid-19) tỉnh (BCĐ) tổ chức họp bàn về việc tăng cường các biện pháp đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức kết luận buổi làm việc.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức kết luận buổi làm việc.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ; Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán Phó trưởng BCĐ đồng chủ trì hội nghị.

Đại biểu HĐND tỉnh, các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Hội LHPN, Công an tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh … đã báo cáo kết quả sau một tuần thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các thành viên BCĐ thống nhất một số biện pháp đáp ứng với dịch bệnh. Nổi bật, bổ sung 4 phân cấp độ dịch bệnh để tỉnh chuẩn bị phương tiện, trang bị chống dịch ở tư thế sẵn sàng, phù hợp từng thời điểm.

Cụ thể, cấp độ 1 có trường hợp nghi ngờ trong tỉnh. Cấp độ 2 có ca dương tính trong tỉnh (dưới 5 trường hợp). Cấp độ 3 dịch bệnh lây nhiễm thứ phát (từ 5-19 trường hợp). Cấp độ 4 dịch bệnh lây lan từ 20 trường hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức cho rằng: tuy một số địa phương chưa hoàn thiện công tác triển khai phòng chống dịch bệnh kịp thời theo tinh thần của BCĐ tỉnh nhưng được góp ý chuyên môn đã tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời đánh giá cao việc triển khai của các thành viên trong BCĐ tỉnh.

Sắp tới, đề nghị các thành viên BCĐ tiếp tục quyết liệt, khẩn trương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Từng thành viên phải kiểm tra tốt công tác kiểm soát dịch và thông tin báo dịch bệnh. Tuyệt đối không chủ quan và cần phải tạo sự thống nhất, đồng tình cao xoay quanh các quyết định của BCĐ. Phát huy tốt các nhiệm vụ của từng thành viên.

Trong đó, nghiên cứu thật kỹ các văn bản chỉ đạo để triển khai trong ngành mình cũng như kịp thời báo cáo và tham mưu với BCĐ. Các thành viên tăng cường kiểm tra theo hệ thống dọc để kết nối từng ngành xác với công việc địa phương. Cơ quan tham mưu sớm hoàn chỉnh bổ sung Kế hoạch 420 về đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút Corona cho xác với thực tế.

Lưu ý Sở Thông tin và truyền thông quan tâm công tác tuyên truyền, chú ý xử lý những thông tin trái chiều, đẩy mạnh thông tin chính thống tạo sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân.

Sở Tài chính sớm trình duyệt kinh phí cho công tác đào tạo, tập huấn và trang phục bảo hộ cho cán bộ y tế trực tiếp làm nhiệm vụ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục tăng cường kiểm tra quản lý thị trường thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Telfor 60 Điều trị viêm mũi dị ứng