Trên 150 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm

20/11/2019 - 22:28

BDK.VN - Chiều 20-11-2019, Hội chợ Triển lãm các sản phẩm dừa đã tổ chức lễ bế mạc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Giám đốc Sở Công Thương Châu Văn Bình đến dự.

Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các doanh nghiệp, đơn vị có thành tích đóng góp tạo nên thành công của hội chợ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập khen thưởng các doanh nghiệp, đơn vị có thành tích đóng góp tạo nên thành công của hội chợ.

Hội chợ Triển lãm các sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại năm 2019 là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, thu hút 650 gian hàng, gồm 242 gian hàng triển lãm các sản phẩm dừa và 408 gian hàng thương mại cùng sự tham gia của 270 đơn vị trên cả nước. Trong đó, có sự tham gia của 65 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh với 120 gian hàng và 203 đơn vị của 11 tỉnh, thành gồm Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Kon Tum, Trà Vinh, Bình Thuận, An Giang, Lào Cai, Bà Rịa  - Vũng Tàu, Bình Phước và 2 đơn vị ngoài nước là đại diện Cộng đồng dừa quốc tế và các doanh nghiệp trong nước.

Kết quả, hội chợ thu hút khoảng 150 ngàn lượt khách tham quan và mua sắm, doanh thu đạt trên 52 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia hội chợ đã ký kết được 30 biên bản ghi nhớ tiêu thụ hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ngoài ra, nhằm ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp tham gia, Ban tổ chức đã chọn lựa ra 25 doanh nghiệp gồm 4 doanh nghiệp ngoài tỉnh và 21 doanh nghiệp trong tỉnh để trao bằng khen tích cực tham gia hội chợ.

Giám đốc Sở Công Thương Châu Văn Bình cho biết: Kết quả hội chợ triển lãm các sản phẩm dừa và hội chợ thương mại năm 2019 được tổ chức vượt mục tiêu đề ra về quy mô, số lượng gian hàng, số đơn vị tham gia, mặt hàng giới thiệu.

Các doanh nghiệp tham gia đã giới thiệu và thực hiện tốt hoạt động kinh doanh. Hầu hết doanh nghiệp trưng bày theo đặc trưng riêng của mỗi doanh nghiệp, phương thức kinh doanh linh hoạt. Đồng thời, doanh nghiệp tham gia đã truyền thông, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với đông đảo khách tham quan. Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã kết nối được các đối tác đại lý mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.

Công tác phối hợp giữa các sở, ban ngành khá đồng bộ, đặc biệt là sự hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành để mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, sự thành công của chương trình, còn nhờ vào sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp tích cực tham gia và góp phần tạo nên sự thành công của hội chợ triển lãm.

Tin, ảnh: C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN