Thúc đẩy kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh

13/11/2018 - 19:33

Khách hàng Mỹ tìm hiểu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm côcô Smile tại Ngày hội Tam nông tỉnh. Ảnh: Cẩm Trúc

Khách hàng Mỹ tìm hiểu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm côcô Smile tại Ngày hội Tam nông tỉnh. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày 13-11-2018, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy kết nối tiêu thụ nông sản Bến Tre năm 2018”. Phó chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam (VFAEA) TS. Nguyễn Văn Minh đến dự và chia sẻ kinh nghiệm.

Tại hội thảo, Chủ tịch Nông dân tỉnh Đoàn Văn Đảnh cho biết, thời gian qua, tỉnh đã có những hoạt động tích cực hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hợp tác, liên kết làm ăn, tạo chuyển biến tích cực trong sản xuất nông nghiệp. Đối với các sản phẩm như: dừa, bưởi, nhãn, chôm chôm… đã có nhiều doanh nghiệp kết nối tiêu thụ và xuất khẩu. Tuy nhiên, các mối liên kết này vẫn còn rất ít, người dân chủ yếu bán qua thương lái.

TS. Nguyễn Văn Minh chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trọng việc thúc đẩy các bên hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa, tăng cường vai trò của hợp tác xã thương mại - dịch vụ trong làm trung gian liên kết giữa doanh nghiệp và nông dân.

Dịp này, TS. Phạm Hồ Hải - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh cũng đã trình bày về dinh dưỡng nâng cao chất lượng sữa của đàn bò sữa huyện Ba Tri cũng như các giải pháp chăm sóc đàn bò sữa nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao và kết nối tiêu thụ sản phẩm sữa tốt hơn.

C.Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN