Thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy chợ Cái Mít

19/10/2018 - 11:10

Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: H. Lâm

Quang cảnh buổi diễn tập. Ảnh: H. Lâm

Chiều 18-10-2018, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Giồng Trôm và UBND xã Thạnh Phú Đông tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Cái Mít.

Tình huống giả định cháy đặt ra: Vào lúc 15 giờ ngày 18-10-2018, tại khu kinh doanh quần áo vải sợi may sẵn chợ Cái Mít do sử dụng nhiều trang thiết bị điện có công suất lớn nên xảy ra hiện tượng quá tải dẫn điện, phát sinh gây ra cháy và bắt vào quần áo vải sợi xung quanh gây ra cháy lớn.

Sau khi phát hiện cháy, các tiểu thương chạy hoảng loạn để thoát nạn. Đồng thời, báo cáo cho Ban quản lý chợ, UBND xã, Công an huyện để hỗ trợ.

Khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, hướng dẫn và hỗ trợ công tác chữa cháy. Đồng thời, hỗ trợ máy bơm nước, bình chữa cháy và 3 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nên đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, tổ chức, các hộ kinh doanh và người dân trong việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, giúp cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở nắm vững kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và phòng cháy, chữa cháy tại chỗ; nâng cao khả năng xử lý các tình huống, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

   Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN