Tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

09/09/2016 - 06:42

Trung úy Lê Quang Nhân (bên trái) chăm sóc vườn cây thuốc nam. Ảnh: Q. Hùng

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Bến Tre đã thực sự trở thành điểm sáng trong phong trào “Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp” của lực lượng vũ trang tỉnh. Bài học thành công của đơn vị là chủ động phát huy nội lực; cấp ủy, chỉ huy các cấp tích cực vào cuộc, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nỗ lực đóng góp trí tuệ, công sức, xem đơn vị là nhà, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực cho phong trào.

Xác định việc cải tạo, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng của cơ quan Quân sự thành phố, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao thể lực cho bộ đội. Trên cơ sở đó, đơn vị thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, xây dựng thói quen, nếp sống cho mỗi quân nhân, phát huy sức mạnh của toàn đơn vị trong chung tay góp sức giữ gìn, bảo vệ môi trường. Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, CBCS luôn tích cực, năng nổ thực hiện, phong trào thi đua xây dựng nền nếp chính quy; xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp; xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị…

Đơn vị tiết kiệm các nguồn kinh phí và đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn thu để bê-tông hóa doanh trại; bố trí hệ thống bảng biểu đúng quy định, xây dựng mới khu nhà ở cho CBCS…, trồng mới nhiều bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa hàng ngày, tạo nên không gian thoáng mát, dãy nhà làm việc được sạch đẹp, ngăn nắp.

Chia sẻ tâm tư trong quá trình thực hiện mô hình, Trung úy Lê Quang Nhân - Y sĩ của đơn vị cho biết: “Là một quân nhân trong đơn vị, việc giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp là trách nhiệm cần thiết của từng đồng chí, đối với bản thân luôn tranh thủ thời gian nghỉ cùng đồng chí, đồng đội chăm sóc từng khuôn viên cây cảnh trong đơn vị, nào là cắt tỉa, chăm bón, uốn tạo dáng để tô thêm vẻ đẹp của đơn vị, có được cảnh quan xanh, sạch, đẹp cũng làm vơi đi những căng thẳng, mệt nhọc sau những giờ làm việc, học tập…”.

Không chỉ quan tâm xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, đơn vị còn quan tâm công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống vật chất cho bộ đội. Phía sau dãy nhà làm việc là vườn rau xanh mướt với đủ loại như: dền tím, mồng tơi, cải, rau muống. Đây là nguồn thực phẩm quan trọng giúp cải thiện bữa ăn hàng ngày cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho CBCS. Ngoài ra, đơn vị còn có một vườn thuốc nam với nhiều loại cây thuốc dân gian… đây là nguồn thuốc tại chỗ giúp sơ cứu các bệnh thông thường cho CBCS tại đơn vị.

Theo Đại úy Nguyễn Hoàng Tô Vũ - Chính trị viên,  Phó Ban CHQS TP. Bến Tre cho biết: “Tích cực tham gia phong trào, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ngày càng trở thành ý thức tự giác trong mỗi CBCS lực lượng vũ trang quân sự. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là nhu cầu chính đáng của bộ đội, là động lực góp phần đẩy mạnh việc xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Có thể khẳng định, phong trào “Xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp” của CBCS cơ quan Quân sự TP. Bến Tre đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCS. Đó chính là động lực tạo nên hiệu quả công việc hàng ngày của đơn vị, giúp Ban CHQS TP. Bến Tre xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích