Tin hoạt động các huyện ngày 13-9-2019

14/09/2019 - 09:25

BDK.VN - Ngày 13-9-2019, trên địa bàn các huyện đã diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến tổ chức chương trình “Vui tết trung thu năm 2019” cho các em thiếu nhi, trao thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, khởi công xây dựng cầu nông thôn,...

* Trường Mần non Thị trấn Thạnh Phú tổ chức chương trình “Vui tết trung thu năm 2019” cho gần 400 thiếu nhi của trường. Bí thư Huyện ủy Thạng  Phú Nguyễn Trúc Sơn đến dự.

Ảnh: Minh Mừng

Ảnh: Minh Mừng

Tại đây, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn trao 28 phần quà cho thiếu nhi nghèo, cận nghèo của trường.

Hoạt động tổ chức vui tết trung thu cho các em thiếu nhi, không chỉ mang đến cho các em một tết trung thu vui tươi, ý nghĩa, mà còn thể hiện sự quan tâm động viên tinh thần của các cấp, các ngành đối với các em thiếu nhi.

Minh Mừng

* UBND huyện Giồng Trôm tổ chức buổi trao thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo thuộc 7 xã trên địa bàn huyện.

UBND huyện đã trao 741 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hộ cận  nghèo đến từ các xã: Châu Hòa, Lương Phú, Bình Thành, Mỹ Thạnh, Phong Nẫm, Phong Mỹ và Bình Hòa. Trong đó, 70% giá trị thẻ cấp từ nguồn ngân sách, 30% còn lại do Công ty TNHH Vận tải Thương mại Hoàng Khải hỗ trợ với số tiền khoảng 60 triệu đồng.

Trên địa bàn huyện Giồng Trôm, hiện có 2.078 hộ cận nghèo với 7.160 nhân khẩu. Sau đợt cấp thẻ này, 100% hộ cận nghèo trong huyện đều có thẻ bảo hiểm y tế.

Ảnh: Kim Phụng

Ảnh: Kim Phụng

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho Công ty TNHH Vận tải Thương mại Hoàng Khải ghi nhận đóng góp của công ty trong việc tài trợ kinh phí hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo.

Kim Phụng

* Đoàn - Đội các cấp của huyện Chợ Lách phối hợp với các trường đại học, mạnh thường quân và ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đã tổ chức 48 hoạt động vui trung thu cho các em thiếu nhi tại các điểm trường và trên địa bàn dân cư.

Đoàn - Đội các cấp đã vận động trao 17.888 bánh trung thu, 12.153 lồng đèn, 235 phần quà cùng sữa, bánh kẹo, nước uống, dụng cụ học tập, quần áo,… với tổng kinh phí khoảng 774 triệu đồng để trao tặng cho các em thiếu nhi.

Huỳnh Ly

* UBND huyện Thạnh Phú tổ chức Tết trung thu năm 2019 chủ đề “Đêm hội trăng rằm” tại Trường Tiểu học xã An Qui.

 “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức trong không khí vui tươi, náo nhiệt, đầy ấp tiếng cười. Các em được vui chơi, tham gia hoạt náo với các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể; được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và thiếu niên, nhi đồng người nước ngoài ở Việt Nam nhân dịp Tết trung thu 2019; nghe ý nghĩa ngày Tết trung thu, kể chuyện sự tích Chú Cuội cung trăng, giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng. Đặc biệt, các em còn được tham gia hội thi làm lồng đèn trung thu, tham gia phá cỗ và nhận quà bánh trung thu, lồng đèn.

Tổng kinh phí quà tặng gần 40 triệu đồng do UBND huyện, xã An Qui vận động các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân hỗ trợ.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng 100 phần quà bánh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tổng kinh phí hơn 7 triệu đồng.

Vĩnh Thừa Ngã

* Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Hãng hàng không Korean Air cùng các đơn vị đồng hành tặng 60 chiếc xe đạp và quà, tổ chức vui hội trung thu cho gần 500 học sinh Trường THCS Bình Khánh Đông - Tây,  huyện Mỏ Cày Nam. Tổng trị giá quà tặng gần 200 triệu đồng.

Thanh Tuấn

* UBND xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú tổ chức lễ khởi công cầu Nhân Hòa, tại tổ Nhân dân tự quản số 9, ấp Thạnh Mỹ.

Ảnh: Minh Mừng

Ảnh: Minh Mừng

Cầu Nhân Hòa được thiết kế xây dựng bằng bê-tông, cốt thép với chiều dài 20 mét, rộng 2,5 mét. Tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, trong đó nhóm Tâm Giao Hà Nội hỗ trợ 100 triệu đồng.

Dự kiến, sau khoảng 2 tháng khởi công cầu sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con nơi đây.

Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN