Tin hoạt động các huyện ngày 20-6-2018

20/06/2018 - 15:53

BDK.VN - Trong ngày 20-6-2018, trên địa bàn các huyện diễn ra nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến tiếp nhận chiến sĩ mùa hè xanh về tham gia hoạt động tình nguyện tại các xã, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hiến máu tình nguyện...

* Giồng Trôm: Hội Sinh vật cảnh huyện có 22 chi hội ở 22 xã, thị trấn. Từ đầu năm 2018 đến nay, hội đã phát triển mới 25 hội viên, nâng tổng số hội viên 2.870 người. Trong đó, có 8 câu lạc bộ hoa kiểng và 80 nghệ nhân.

Thời gian qua, hội viên sinh vật cảnh tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh dọc các tuyến đường, nhiều nghệ nhân, hội viên có doanh thu khá từ nguồn bán hoa kiểng. Trên địa bàn huyện có trên 20 tuyến đường liên xã, liên ấp, tổ nhân dân tự quản có trồng cây xanh, hoa các loại.

Toàn huyện hiện có trên 80 cơ sở mua bán hoa, kiểng, đôn chậu, trong dịp Tết bán khoảng 150 ngàn sản phẩm, doanh thu khoảng 2 tỷ đồng. Các xã trồng hoa kiểng Tết nhiều như: Tân Thanh, Bình Thành, Tân Lợi Thạnh, Tân Hào, Phong Nẫm.

+ Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 xã Tân Lợi Thạnh tổ chức lễ tiếp nhận 30 chiến sĩ tình nguyện của Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh.

Các chiến sĩ cùng lực lượng đoàn viên tại địa phương và học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên sẽ thực hiện các hoạt động nổi bật như: xây dựng tuyến lộ Ấp 7 đạt chuẩn nông thôn mới, với chiều dài 740m, ngang 3,5m; phối hợp các đoàn thể thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh trên 3 tuyến đường hoa tại các ấp 3, 5 và 7.

Ngoài ra, các chiến sĩ tình nguyện còn tham gia bảo vệ trật tự an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội; các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

+ Trong 6 tháng đầu năm 2018, giá trị sản xuất nông, thủy sản ước 1210,3 tỷ đồng, đạt gần 49,9% so với kế hoạch; thương mại - dịch vụ ước 1393 tỷ đồng, đạt trên 52% kế hoạch, tăng 20,85% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ 750 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên 49,5 tỷ đồng, đạt 42,23%, đạt 110% so với dự toán HĐND huyện thông qua. Đến nay, toàn huyện có 4 xã đạt chuẩn và công nhận đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 17 - 14 tiêu chí.

H. Lâm - M. Mừng - K. Phụng

* Chợ Lách: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với nhà tài trợ trao quà cho hộ nghèo ở thị trấn Chợ Lách và xã Hòa nghĩa.

40 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần (10kg gạo và tiền mặt) đã được mạnh thường quân trao tận tay người nghèo do gia đình ông Nguyễn Trí Phương, ở tỉnh Kiên Giang hỗ trợ.

Dịp này, UBND huyện đã trao thư cảm cho gia đình ông Nguyễn Trí Phương tích cực đóng góp công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Việt Cường

* Bình Đại: 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng, các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2018 cơ bản đều đạt. Đời sống nhân dân được nâng lên. Nuôi trồng, đánh bắt thủy sản đều đạt và vượt chỉ tiêu.

6 tháng cuối năm 2018, huyện tăng cường thực hiện kế hoạch sắp xếp ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao giá trị; có giải pháp ổn định nền sản xuất nông nghiệp, tăng cường tiến độ xây dựng nông thôn mới và đô thị, quan tâm công tác thủy lợi nội đồng, tăng cường việc sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản; chăm lo người nghèo; thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm...

  Minh Nhân

* Mỏ Cày Bắc: Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Khoa Huyết học Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2018.

Trong đợt này, các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đã đăng ký và hiến 199 đơn vị máu an toàn.

Nguyễn Hiệp

* Thạnh Phú: Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn đã đến thăm và chúc mừng công chức, viên chức Đài Truyền thanh huyện nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2018).

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn tặng hoa chúc mừng tập thể Đài Truyền thanh huyện. Văn Minh

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn tặng hoa chúc mừng tập thể Đài Truyền thanh huyện. Văn Minh

Trong phát biểu chúc mừng, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn nhấn mạnh: “Huyện đang tăng cường thông tin tuyên truyền để giải quyết các điểm nghẽn về thông tin đến người dân, để người dân hiểu thật rõ về chính sách, chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Hiện nay, bên cạnh những thông tin chính xác, kịp thời thì cũng còn thông tin chưa rõ, sai lệch làm cho sự hiểu biết của người dân phần nào đó chưa thật chính xác. Tôi mong muốn các đồng chí làm công tác thông tin tuyên truyền, làm sao phải đưa những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi biểu dương tinh thần hăng hái, xông pha của công chức, viên chức đài đã thông tin rất kịp thời, đầy đủ đến người dân. Đây là những nỗ lực đáng khen ngợi. Lãnh đạo huyện kỳ vọng đài sẽ cùng với Huyện ủy, hệ thống chính trị huyện đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao chất lượng, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân”.

+ Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực huyện và các ngành liên quan về tiến độ xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn huyện.

Tổng nguồn vốn phân bổ năm 2018 là hơn 160 tỷ đồng để thực hiện gần 40 công trình, đã giải ngân được trên 40 tỷ đồng. Lý do giải ngân chậm là do các công trình đang trong quá trình hoàn chỉnh phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và chuẩn bị khởi công nên chưa có khối lượng thanh toán.

Một khó khăn nữa là công tác chuẩn bị đầu tư còn chậm do phải phụ thuộc vào các đơn vị tư vấn. Đặc biệt là công tác thiết kế, thẩm tra và thẩm định hồ sơ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Ban Quản lý dự án và các ngành trong công tác phối hợp thực hiện các công trình, dự án. Trong 6 tháng đầu năm 2018 tiến độ thực hiện còn chậm nên 6 tháng còn lại phải có sự tăng tốc, tập trung cao cho các công trình chậm tiến độ. Bên cạnh đó, có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa các ngành có liên quan trong tổ chức thực hiện. Trong mua sắm, đấu thầu phải đúng quy định, quản lý chặt chẽ các công trình thi công. Cần có sự ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho xã Thới Thạnh đang xây dựng nông thôn mới.

+ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin - Trẻ mồ côi - Bảo vệ quyền trẻ em huyện, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn phối hợp tổ chức Chương trình trao tặng 150 xuất học phẩm cho học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật đặc biệt khó khăn năm học 2018 - 2019.

Mỗi phần quà trị giá 420 ngàn đồng, gồm: 1 chiếc cặp, 10 quyển tập, 1 bộ sách giáo khoa, 3 cây viết được trao tặng cho các em học sinh cấp Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng do bà Nguyễn Thị Cẩm Tuyết - Nhà thuốc Thống nhất TP. Bến Tre tài trợ.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho bà Nguyễn Thị cẩm Tuyết, với thành tích tích cực ủng hộ học phẩm cho học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật tại huyện Thạnh Phú.

Văn Minh - Lê Chẳn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN