Tình hình an ninh trật tự tháng 12-2018

06/01/2019 - 19:51

Trong tháng 12-2018, lực lượng công an toàn tỉnh phát hiện 28 vụ phạm pháp hình sự, làm bị thương 3 người, tài sản thiệt hại khoảng 6,47 tỷ đồng, gồm: 12 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cố ý gây thương tích, 3 vụ tội phạm về ma túy, 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Xảy ra 54 vụ tai nạn, tệ nạn xã hội và vi phạm hành chính khác; trong đó, chủ yếu là tai nạn giao thông đường bộ (20 vụ), chết 16 người, bị thương 7 người và 1 tai nạn cháy làm thiệt hại khoảng 1,7 tỷ đồng.

 NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM VÀ TAI NẠN, TỆ NẠN XÃ HỘI THÁNG 1-2019

 1. Tệ nạn cờ bạc đã gây ra những hệ lụy và hậu quả rất lớn cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người không tham gia đánh bạc dưới mọi hình thức (kể cả cờ bạc qua mạng, game bắn cá và các hình thức biến tướng khác). Tuyệt đối không tham gia, hỗ trợ cho các hành vi trên. Cần  tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tệ nạn đánh bạc với cơ quan chức năng.

 2. Thị trường hàng hóa đang sôi động chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đã xuất hiện nhiều mặt hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu... Đề nghị người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác để không phải mua nhầm hàng giả. Khi phát hiện hàng hóa có dấu hiệu hàng gian, hàng giả... nên nhanh chóng báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

 3. Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Châu Thành xuất hiện 1 nhóm đối tượng 3 người (2 nam, 1 nữ) đi trên 2 xe mô tô hiệu Exciter 150cc và Sirius (chưa rõ biển kiểm soát) dùng tiền giả mệnh giá 500 ngàn đồng đến một số quầy thuốc tây để mua thuốc. Đề nghị mọi người nêu cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi là lưu hành tiền giả, cần nhanh chóng thông báo ngay cho lực lượng công an để có biện pháp xử lý kịp thời.

 4. Mọi người cần nêu cao trách nhiệm công dân, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tuyệt đối không được sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

 L.Truyền - H.Đức

Chia sẻ bài viết
Từ khóa an ninh trật tự

BÌNH LUẬN