Tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và OCOP tỉnh Bến Tre năm 2019

27/02/2019 - 08:14

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HT

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: HT

Chiều 26-2-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập có buổi làm việc với Văn phòng Nông thôn mới Trung ương và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và OCOP tỉnh Bến Tre lần thứ nhất năm 2019.

 Phó chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương Ngô Tất Thắng đến dự.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và OCOP tỉnh Bến Tre năm 2019 nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương trong tỉnh nói riêng, giữa Bến Tre với các tỉnh, thành nói chung.

Qua đó, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm.

Sản phẩm tham gia hội chợ lần này là các sản phẩm nông nghiệp và OCOP như: thực phẩm - ẩm thực, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, nội thất - trang trí - lưu niệm, dịch vụ du lịch nông thôn…

Hội chợ dự kiến có quy mô khoảng 300 gian hàng của các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã/tổ hợp tác trong tỉnh; các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp du lịch. Ngoài ra, Hội chợ cũng dành từ 120 - 150 gian hàng cho các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long trưng bày sản phẩm.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa Bến Tre và các tỉnh, thành; Hội thảo xây dựng và phát triển thương hiệu; Hội thảo Phát triển Làng Văn hóa du lịch tỉnh Bến Tre; chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đề nghị, các sở, ban ngành tỉnh, các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện công tác tổ chức hội chợ.

Phó chánh Văn phòng Nông thôn mới Trung ương Ngô Tất Thắng tin tưởng rằng, Bến Tre sẽ tổ chức thành công hội chợ, góp phần quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, cũng như từng bước đưa Hội chợ OCOP thành thương hiệu du lịch của tỉnh.

Dự kiến, hội chợ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 6 đến 10-6-2019) tại Trung tâm Thương mại triển lãm và Hội nghị quốc tế Việt Nam tỉnh.

Huyền Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN