Tọa đàm hoàn thiện điểm đến, sản phẩm liên kết du lịch

18/09/2020 - 21:29

BDK.VN - Ngày 18-9-2020, tại điểm du lịch Làng Xanh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức tọa đàm hoàn thiện điểm đến, sản phẩm liên kết du lịch TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL - tuyến du lịch “Non nước hữu tình”.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành ký kết hợp tác.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành ký kết hợp tác.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức, lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh cụm du lịch phía Đông ĐBSCL (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh), lãnh đạo Hiệp hội du lịch ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch các tỉnh cụm Đông ĐBSCL, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong khu vực cùng tham dự.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã ghi nhận ý kiến về xây dựng, hoàn thiện các điểm đến, sản phẩm du lịch liên kết trong tuyến tour “Non nước hữu tình” giữa các tỉnh trong cụm du lịch phía Đông ĐBSCL. Các ý kiến cho rằng: Những điểm đến trong tuyến tour đã thể hiện được giá trị nổi bật nhất của các địa phương. Cần hướng dẫn thêm để người dân cởi mở hơn trong tiếp xúc với du khách, cho du khách được trải nghiệm nhiều hơn đối với các sản phẩm du lịch. Chú ý tránh các điểm trùng lặp để liên kết thật sự hiệu quả giữa các điểm đến.

Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh đề nghị: Các doanh nghiệp, các điểm đến có cam kết với chính quyền địa phương phải đảm bảo yếu tố an toàn trong khai thác các sản phẩm du lịch, công bố các điểm đến an toàn trên các phương tiện truyền thông.

Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch các tỉnh phải phát huy mạnh hơn vai trò kết nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Cần có sự bứt phá về chất lượng nguồn nhân lực làm du lịch, công tác liên kết, quảng bá. Các đại biểu cũng đề xuất cần xây dựng bộ tiêu chí an toàn về phòng chống dịch Covid-19 cho các điểm đến du lịch.

“Các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến phải tự làm mới mình, thực hiện các chương trình liên kết đi vào chiều sâu và thực chất hơn để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre Nguyễn Văn Bàn cho biết.

Tại buổi tọa đàm, 24 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành của các địa phương đã ký kết hợp tác phát triển du lịch. Trong đó, Bến Tre có 11 doanh nghiệp tham gia ký kết.

Được biết, trước đó ngày 15-9-2020, đoàn famtrip gồm đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, các cơ quan báo chí của TP. Hồ Chí Minh, các địa phương đã khảo sát các điểm du lịch tại Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang. Tại Bến Tre, đoàn đã đến tham quan, nghỉ tại điểm du lịch Rooster Mekong, tuyến đường Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách, tham quan chợ dừa sông Thom, huyện Mỏ Cày Nam.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN