Tọa đàm “phòng chống xâm hại trẻ em từ gia đình”

22/09/2020 - 06:58

BDK.VN - Ngày 21-9-2020, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức buổi tọa đàm “phòng, chống xâm hại trẻ em từ gia đình” tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại. Phó chủ tịch Hội Nạn chất độc da can/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Trịnh Thị Thanh Bình, cùng đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện và xã Thừa Đức tham dự.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi tạo đàm.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi tạo đàm.

Trẻ em dễ bị tổn thương và cần có sự bảo vệ của toàn xã hội. Xâm hại tình dục trẻ em hiện đang là vấn nạn và để lại hậu quả nặng nề cho các em và gia đình. Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã có hiệu lực, tạo môi trường an toàn để trẻ em được vui chơi, học tập và phát triển là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong đó, có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ… Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra không ít vụ xâm hại tình dục trẻ em, chỉ trong năm 2019, Bình Đại có 8 vụ việc xâm hại trẻ em (xã Thừa Đức có 5 vụ).

Tại buổi tọa đàm có các tham luận từ ban, ngành trên địa bàn xã Thừa Đức như: Trường THCS Thừa Đức, ấp Thừa Tiên, Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc xã và một số vấn đề trao đổi về xâm hại tình dục trẻ em hiện nay của Hội Luật gia và Công an tỉnh.

Buổi Tọa đàm góp phần cùng tìm ra giải pháp cho công tác phòng chống xâm hại trẻ em từ gia đình trong thời gian tới, nhất là đối với địa bàn trọng điểm.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN