Tổng kết và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

06/07/2020 - 11:22

Em Nguyễn Châu Phương Trinh. Ảnh: Huy KT

Em Nguyễn Châu Phương Trinh. Ảnh: Huy KT

Trong 2 ngày 4, 5-7-2020, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, quận Ba Đình, Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Báo Thiếu niên tiền phong và nhi đồng tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” cho 44 thiếu nhi đạt giải của 3 nội dung: Thi viết, thi vẽ tranh và thi trực tuyến. Bến Tre có em Nguyễn Châu Phương Trinh, lớp 7A2, Trường THCS Thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm là thí sinh duy nhất cả nước đạt giải cao ở cả 3 nội dung của cuộc thi: giải nhất thi vẽ tranh, giải nhì thi trực tuyến và giải ba thi viết.

Ngoài ra, em Võ Thị Huỳnh Như, lớp 5/4, Trường Tiểu học An Hòa Tây, huyện Ba Tri và em Nguyễn Lê Minh Trân, lớp 6/1, Trường THCS Mỹ An, huyện Thạnh Phú cũng đã xuất sắc đạt giải khuyến khích nội dung thi vẽ tranh tại cuộc thi.

Cũng trong nội dung chương trình, các thí sinh đạt giải thưởng cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” được tham gia hành trình đến các di tích, địa chỉ đỏ tại Thủ đô Hà Nội như: Khu di tích K9 - Đá Chông; Văn miếu Quốc Tử Giám; Khu di tích Hoàng thành Thăng Long; tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh...

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” là một trong 9 hoạt động cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là cuộc thi được tổ chức dành cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước với 3 hình thức thi. Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được 4.493.134 bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước.

Tin, ảnh: Huy KT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN