TP. Bến Tre kiểm tra tình hình hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

02/04/2020 - 14:56

BDK.VN - Tối ngày 1-4-2020, đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Bến Tre do Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ, ngày 1-4-2020 trên phạm vi toàn quốc.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở các cửa hàng ăn uống lề đường thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Đoàn kiểm tra nhắc nhở các cửa hàng ăn uống lề đường thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16.

Đoàn tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động một số điểm kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên các trục đường chính, các tuyến đường nội ô thành phố như: Đại lộ Đồng Khởi, đường Nguyễn Huệ, đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Nguyễn Văn Nguyễn ...

Theo ghi nhận, tối ngày 1-4-2020, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn thành phố đã thưa người. Người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và có ý thức hơn trong việc phòng chống dịch bệnh bằng việc đeo khẩu trang. Đa số các các quán ăn uống đã đóng cửa. Một số dịch vụ ăn uống duy trì hoạt động nhưng chỉ bán cho khách mua về hoặc giao hàng tận nhà. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít trường hợp quán ăn, uống, đặc biệt là các quán cà phê lề đường còn hoạt động với số lượng khách tại quán trên 2 người.

Đối với các hàng quán vẫn còn duy trì hoạt động và để khách ăn uống tại quán với số lượng trên 2 người, đoàn kiểm tra tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền và đề nghị thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần nghiêm túc, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống sau khi được nhắc nhở đều đồng thuận và nhanh chóng thực hiện đúng theo hướng dẫn của đoàn kiểm tra.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN