Trần Thị Phương Thúy tạo bất ngờ hiếm hoi

14/10/2019 - 06:43

BDK - Trần Thị Phương Thúy là bất ngờ hiếm hoi tại Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc Toàn quốc tranh cúp Redson 2019. Phương Trang là tay vợt trẻ của Bắc Giang đã đánh bại Nguyễn Thùy Linh của Đồng Nai 19-21, 9-21 trong trận chung kết.

Tay vợt trẻ Bắc Giang Trần Thị Phương Thúy đã chứng tỏ việc cô góp mặt trong danh sách tuyển Cầu lông Việt Nam dự tranh SEA Games 2019 sắp tới là hoàn toàn xứng đáng, khi đánh bại Nguyễn Thùy Linh của Đồng Nai 19-21, 9-21 trong trận chung kết Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc Toàn quốc tranh cúp Redson 2019 ngày 12/10.

Chiến tích này cũng một lần nữa khẳng định: Với Trần Thị Phương Thúy, cầu lông Bắc Giang đã có người kế thừa thế hệ vàng với tượng đài tiêu biểu Vũ Thị Trang. Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) - cái nôi của cầu lông Bắc Giang từ nhiều năm qua, cô gái sinh năm 2000 này không chỉ có thể lực dồi dào và lối đánh thiên về sức mạnh khá ấn tượng, mà còn có tâm lý thi đấu vững vàng.

Trần Thị Phương Thúy đang ngày càng tiến bộ

Trần Thị Phương Thúy đang ngày càng tiến bộ

Vì thể hình không có gì nổi bật, Phương Thúy đã dùng sự khổ luyện nhằm vươn tới thành công. Nhờ đó, kỹ thuật của cô ngày càng điêu luyện mà nền tảng thể lực cũng dần dần cải thiện. Qua 3 năm tập luyện ở đội tuyển trẻ, khả năng di chuyển, những đường cầu tinh tế của Phương Thúy ngày càng hoàn thiện. Thậm chí có thể cho rằng chính nhờ sự xuất hiện của Phương Thúy mà cầu lông Bắc Giang mấy năm gần đây đã trở lại là thế lực hàng đầu ở các giải trẻ trong nước.

Đến Đại hội TDTT Toàn quốc 2018, Phương Thúy tạo bất ngờ khi vào đến chung kết đơn nữ, chỉ chịu thua Nguyễn Thùy Linh. Đến Giải cầu lông cá nhân toàn quốc 2019, cô chỉ chịu dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết do thua đàn chị Vũ Thị Trang sau 3 set chiến đấu ngoan cường. Và nay là ngôi vô địch Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc Toàn quốc tranh cúp Redson 2019.

Giờ đây, hãy cùng chờ xem Phương Thúy sát cánh cùng Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh tạo thành bộ ba nữ tướng có thể làm nên điều kỳ diệu cho cầu lông Việt Nam tại SEA Games 2019 hay không.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN