Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đấu

27/03/2020 - 22:17

BDK.VN - Ngày 27-3-2020, Phòng Nội vụ huyện Giồng Trôm phối hợp UBND xã Châu Bình tổ chức trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đấu, ấp Bình An, xã Châu Bình.

Trao bằng khen cho mẹ Lê Thị Đấu

Trao bằng khen cho mẹ Lê Thị Đấu.

Năm 2014, mẹ Lê Thị Đấu đã đóng góp 75 triệu đồng để xây dựng cầu tuyến đường Trần Văn Cuộc, ấp Bình An, xã Châu Bình để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vận chuyển hàng hóa và học sinh đến trường được dễ dàng hơn. 

Tháng 7-2019, mẹ Đấu đã đóng góp 150 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp Đền thờ liệt sĩ xã. Tháng 8-2019, mẹ Lê Thị Đấu tặng 100 triệu đồng để tôn tạo Đình xã Châu Bình, góp phần làm phong phú nét văn hóa, tín ngưỡng dân gian của người dân trong xã.

Ngoài ra, mẹ Lê Thị Đấu cũng đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, hiến đất, hoa màu để giải phóng mặt bằng xây dựng các tuyến lộ nông thôn, với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.

Việc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho mẹ Lê Thị Đấu thể hiện lòng tri ân, sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước trước hành động cao đẹp, đầy hy sinh của mẹ. Gương sáng ấy được tôn vinh, nhân rộng, trở thành bài học quý cho thế hệ trẻ noi theo, hành động của mẹ Lê Thị Đấu ngời sáng luôn nhắc nhở mọi người ghi nhớ.

Dịp này, đoàn cũng ân cần thăm hỏi, động viên mẹ Đấu sống vui, sống khỏe làm gương sáng cho con cháu.

                                                          Tin, ảnh: Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN