Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND lần thứ 7

06/06/2020 - 20:14

BDK.VN - HĐND huyện Chợ lách vừa đăng cai tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND cấp huyện, tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi cùng các đại diện HĐND 9 huyện, thành phố đến dự.

Ký kết bàn giao hội nghị lần thứ 8, tại TP. Bến Tre.

Ký kết bàn giao hội nghị lần thứ 8, tại TP. Bến Tre.

Các đại biểu tập trung trình bày tham luận và thảo luận xoay quanh chủ đề như: Kinh nghiệm trong công tác phối hợp giữa thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; kinh nghiệm, sáng kiến của HĐND các cấp trong thực hiện hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và theo dõi giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; việc tiếp xúc cử tri, trả lời và giải quyết phản ánh, kiến nghị của cử tri. Phối hợp trong chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp và giải quyết những vắn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; hoạt động kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội; vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi đánh giá cao công tác chuẩn bị hội nghị của HĐND huyện Chợ Lách cả hình thức lẫn nội dung rất chu đáo. Nhiều tham luận có chất lượng cao, nêu bật được những kinh nghiệm hay, có sáng kiến trong tổ chức thực hiện các hoạt động HĐND cấp huyện, thành phố.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố ghi nhận, chọn lọc các kinh nghiệm hay từ hội nghị để tổ chức hoạt động HĐND thời gian tới có chất lượng, hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Huỳnh Như

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN