Trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho 75 công dân tròn 100 tuổi

28/01/2019 - 20:38

Cụ ông Đặng Văn Hóa, ở ấp Rạch Gừa, xã Phú Long, huyện Bình Đại nhận thiếp mừng thọ và quà của Chủ tịch nước.

Cụ ông Đặng Văn Hóa, ở ấp Rạch Gừa, xã Phú Long, huyện Bình Đại nhận thiếp mừng thọ và quà của Chủ tịch nước.

Trong hai ngày 28 và 29-1-2019, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Minh Lập , Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Huỳnh Khắc Hiệp dẫn đầu đoàn đi thăm, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho 8 cụ sinh năm 1919, tại hai huyện Bình Đại và Ba Tri.  

Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh có 75 công dân tròn 100 tuổi ở các huyện, thành phố được Chủ tịch nước gửi tặng thiếp mừng thọ, 5 mét vải lụa và 700 ngàn đồng tiền mặt. Qua đó, nhằm động viên, khích lệ tinh thần người cao tuổi sống lâu, sống vui, sống khỏe.

Các cụ chia sẻ bí quyết sống thọ là nhờ lao động cần cù, sống lạc quan, vui tươi, ngay thẳng. Các cụ ông không hút thuốc lá, không uống rượu, có thói quen ăn nhiều chuối, khoai.

Nhân ngày mừng bách niên, cụ ông Đặng Văn Hóa, ở ấp Rạch Gừa, xã Phú Long, huyện Bình Đại (cụ có 13 người con) chia sẻ: “Tôi sống khỏe, ít bệnh tật, ăn, ngủ được một phần cũng là nhờ chính sách của Nhà nước tốt. Vợ chồng tôi đều có tiền trợ cấp, bảo hiểm y tế. Tôi đã sống qua nhiều thời khắc đất nước thay đổi. Thời nào cũng vậy, làm người phải sống cho ngay thẳng để người ta tin, người ta chiếu cố cũng như ở đời ai cũng xài cây ngay, cây cong không ai xài”.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN