Trên 891 triệu đồng vì bệ̣nh nhân nghèo

26/03/2019 - 20:54

Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu Phan Mộng Hương trao giấy tri ân cho các cá nhân và tập thể.

Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu Phan Mộng Hương trao giấy tri ân cho các cá nhân và tập thể.

Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu vừa tổ chức họp mặt nhân Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25-3). Đến dự có bà Dương Thị Như Ngọc - Phó giám đốc Sở Y tế.

Phòng Công tác xã hội của bệnh viện được thành lập vào tháng 4-2016, có trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân trong việc khám và chữa bệnh, nhất là những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân mắc bệnh nan y với chi phí điều trị khá cao, không có khả năng chi trả 100%. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Trâm - Trưởng phòng Công tác xã hội, phòng đã giải đáp 715 trường hợp thắc mắc về chế độ bảo hiểm y tế, hướng dẫn làm thủ tục khám, điều trị và tư vấn tâm lý cho bệnh nhân với 708 trường hợp, hỗ trợ 53 bệnh nhân không có người nhà theo chăm sóc. Đặc biệt, phòng đã vận động hỗ trợ trực tiếp cho 256 lượt bệnh nhân nghèo với số tiền 464 triệu đồng. Quyên góp gây quỹ từ thiện được 427 triệu đồng để hỗ trợ viện phí, suất ăn, tiền xe, phát quà... Tiếp nhận trên 18 tấn gạo của các nhà hảo tâm để phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Dịp này, bệnh viện trao giấy tri ân cho 45 cá nhân và tập thể vì đã có nhiều đóng góp, cứu trợ cho bệnh nhân nghèo. 40 bệnh nhân được nhận 300 ngàn đồng/suất và 33 bệnh nhân được nhận 100 ngàn đồng/suất từ các nhà hảo tâm.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN