Tri ân các bậc ân sư tiền vãng

20/11/2019 - 12:58

BDK.VN - Ngày 20-11-2019, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng cán bộ, công chức ngành giáo dục, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn và các thầy cô giáo đã đến dâng hương tại đền thờ Ân sư tiền vãng (TP. Bến Tre).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi dâng hương tại đền Ân sư tiền vãng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi dâng hương tại đền Ân sư tiền vãng.

Tại buổi dâng dương, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi và các thầy cô giáo, cán bộ ngành giáo dục ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị,  ngành giáo dục tiếp tục quan tâm giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho học sinh. Đồng thời, có hướng nâng cấp, tu bổ đền thờ Ân sư tiền vãng và đề xuất xét công nhận đền thờ là di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh, tri ân công lao các bậc ân sư đã đóng góp cho ngành giáo dục của tỉnh, cũng là tôn vinh sự nghiệp giáo dục. Đây cũng là việc làm góp phần giáo dục truyền thống văn hóa tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

Trong sáng Ngày Hiến chương Nhà giáo 20-11, đông đảo các thầy cô giáo trên địa bàn TP. Bến Tre cũng đã đến dâng hương tại đền thờ Ân sư tiền vãng, bày tỏ lòng tri ân.

Tôn sư trọng đạo không chỉ là hành động của học sinh hay phụ huynh đối với thầy cô mà còn là của các thầy cô giáo đi sau đối với các thế hệ nhà giáo đi trước, là truyền thống của dân tộc.

Theo thông tin tư liệu, đền Ân sư tiền vãng được xây dựng năm 1969, với tên gọi ban đầu là đền Giáo sư tiền vãng, là nơi để lưu danh các thế hệ nhà giáo quá vãng đã có công lao đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Bến Tre. Chính diện đền có treo bảng lưu danh 350 nhà giáo tiêu biểu cùng lưu danh 16 nhà giáo liệt sĩ thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đền hiện tọa lạc tại khu vực gần hồ Trúc Giang (Phường 2, TP. Bến Tre), nơi tập trung nhiều trường học của thành phố: Trường Tiểu học TP. Bến Tre, Trường Tiểu học Phú Thọ, Trường THCS TP. Bến Tre, các trung tâm anh ngữ, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo...

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN