Triển khai cuộc thi khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long

22/06/2018 - 13:18

Phó giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) Nguyễn Thị Thương Linh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cẩm Trúc

Phó giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) Nguyễn Thị Thương Linh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày 22-6-2018, Phó giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) Nguyễn Thị Thương Linh có buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh về việc triển khai cuộc thi khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long.

Bà Thương Linh cho biết, mùa giải năm nay chú trọng nhiều vào nhóm khởi nghiệp sáng tạo. Lĩnh vực dự thi là công nghệ ứng dụng, ứng dụng công nghệ cao trong ngành nông nghiệp và thủy sản, công nghệ chế biến thực phẩm, giải pháp kinh doanh.

Điều kiện dự thi đối với nhóm ý tưởng: các cá nhân, các nhóm (tối đa không quá 5 thành viên) có ý tưởng khởi nghiệp, không giới hạn độ tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long; không giới hạn số lượng ý tưởng đăng ký tham gia.

Đối với nhóm dự án, chủ dự án là các cá nhân, các nhóm, không giới hạn độ tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại đồng bằng sông Cửu Long. Các dự án đã và đang triển khai trong thực tế, có thể đã thành lập doanh nghiệp (thời hạn dưới 2 năm) hoặc chưa thành lập doanh nghiệp nhưng phải có sản phẩm trước hội đồng giám khảo. Không giới hạn số lượng dự án đăng ký tham gia.

Về cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng (trong đó 20 triệu đồng tiền mặt và một khóa đào tạo Giám đốc điều hành (CEO) trị giá 10 triệu đồng); 1 giải nhì trị giá 25 triệu đồng (trong đó có 15 triệu đồng tiền mặt, một khóa đào tạo CEO); 1 giải ba trị giá 20 triệu đồng (trong đó tiền mặt là 10 triệu đồng và 1 khóa đào tạo CEO); 3 giải khuyến khích 15 triệu đồng/giải (tiền mặt 5 triệu đồng và 1 khóa đào tạo CEO).

Bà Thương Linh cho biết thêm, cuộc thi không dừng lại ở giải thưởng, các sản phẩm được kết nối vườn ươm để đủ điều kiện hoàn thiện sản phẩm, vào hệ thống bán hàng lớn trong nước hoặc tiếp tục được kết nối các nhà đầu tư lớn, tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu.

Thí sinh đăng ký và gửi hồ sơ dự thi về Ban tổ chức từ ngày ra thông báo cho đến hết ngày 24-8-2018. Đến tháng 11-2018, Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức vòng chung kết.

Hình thức đăng ký: gửi trực tiếp về VCCI Cần Thơ, số 12, Hòa Bình, Phường An Cư, Quận Ninh Kiều, tp Cần Thơ. Hoặc gửi trực tiếp vào e mail: mekongstartupnetwork@gmail.com, hoặc đăng ký vào website khởi nghiệp: www.mekongstartup.vn

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN