Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019

20/01/2019 - 21:10

Giám đốc Sở Tư pháp Phan Tuấn Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Ảnh: CTV

Giám đốc Sở Tư pháp Phan Tuấn Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Ảnh: CTV

Giám đốc Sở Tư pháp, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Phan Tuấn Thanh vừa chủ trì hội nghị triển khai công tác năm 2019. Năm qua, công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn tỉnh đã được sự quan tâm, phối hợp đồng bộ và tích cực của các ngành, đoàn thể. Hình thức, nội dung tuyên truyền đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh, Sở Tư pháp đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quán triệt thực hiện sát theo hướng dẫn của Trung ương về công tác này. Theo đó, các cơ quan, ban, ngành tỉnh, huyện, UBND cấp xã đã đưa nội dung thực hiện vào kế hoạch PBGDPL hoặc kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm của cơ quan, đơn vị. Công tác PBGDPL được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: hội nghị, tọa đàm, họp sinh hoạt định kỳ tổ nhân dân tự quản, hội thi, phát tờ rơi; tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh xã; tuyên truyền qua các mô hình như: “Câu lạc bộ pháp luật”, “Tiếng loa an ninh”, “Câu lạc bộ hướng thiện”... Các cơ quan chức năng đã thực hiện ổn định và thường xuyên các chuyên mục, chuyên trang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, chuyên đề sinh hoạt tổ nhân dân tự quản đăng trên Báo Đồng Khởi hàng tháng đã kịp thời chuyển tải chủ trương của tỉnh sâu rộng trong nhân dân.

Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh đã chú trọng kiện toàn, bồi dưỡng kiến thức cho lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên ở cơ sở. Trong năm, đã hòa giải thành 1.391/1.578 vụ việc tiếp nhận, đạt kết quả 90%. Qua đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật trong nhân dân, ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Năm 2019, công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn tỉnh được các ngành, các cấp, địa phương, đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện chặt chẽ, đồng bộ đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, có sự đổi mới về hình thức, giải pháp tuyên truyền nhằm đưa pháp luật thực sự đi vào cuộc sống của người dân; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương.

Dịp này, ban tổ chức hội nghị đã tặng 16 bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, PBGDPL.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN