Triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA

06/08/2020 - 14:55

BDK.VN - Ngày 6-8-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến về triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA). Tại điểm cầu tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và một số doanh nghiệp trong tỉnh tham dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA với 5 nhóm công việc lớn, bao gồm: Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA và thị trường của các nước EU; công tác xây dựng pháp luật, thể chế; các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; chủ trương và chính sách đối với tổ chức Công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp; chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Hiệp định EVFTA có hiệu lực đã mở ra cho Việt Nam cơ hội rất lớn, rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Vì vậy, chúng ta phải hành động mạnh mẽ, quyết liệt để đạt hiệu quả cao hơn. Các bộ, ngành, địa phương cần chủ động, tích cực hành động hơn nữa trong việc triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA, căn cứ vào kế hoạch chung của Chính phủ để đưa ra chương trình hành động riêng của ngành mình, địa phương mình. Theo Thủ tướng, nếu chủ trương là quan trọng số một thì biện pháp thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA lại có tầm quan trọng gấp mười lần.

Về phía doanh nghiệp, người dân, Thủ tướng lưu ý, cần khai thác hiệu quả internet, điện thoại thông minh. Đặc biệt, Thủ tướng nhắc lại câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì đi cùng nhau” để nhắc nhở doanh nghiệp cần hợp tác, liên kết chặt chẽ theo chuỗi.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN