Triệt phá ổ ma túy trong quán karaoke

25/09/2019 - 06:51

BDK - Khoảng đầu tháng 9-2018, qua công tác nắm tình hình, chúng tôi phát hiện có nhiều đối tượng ma túy thường xuyên lui tới quán karaoke Anh Hiếu ở Phường 6, TP. Bến Tre để nhậu và giải trí với hình thức hát karaoke. Nghi ngờ nơi đây là một tụ điểm cung cấp và tiêu thụ ma túy nên chúng tôi đã cho lực lượng theo dõi để kiểm tra. Quá trình tìm hiểu, các trinh sát nhận thấy quán karaoke này là địa điểm tập kết của rất nhiều đối tượng ma túy. Chúng tôi đã báo cáo tình hình lên ban chỉ huy đơn vị để xin ý kiến và được lãnh đạo đồng ý cho xây dựng kế hoạch triệt phá.

Nhận được sự phân công của chỉ huy đơn vị, chúng tôi tiếp tục theo dõi hoạt động tại quán này để thu thập thông tin và tìm hiểu quy luật hoạt động của các đối tượng. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện tại quán karaoke Anh Hiếu, các đối tượng sử dụng ma túy thường tập trung ở các phòng VIP, thời điểm hoạt động nhiều nhất là vào những ngày nghỉ (thứ Bảy, Chủ nhật). Có những thời điểm, do hết phòng VIP, nhiều đối tượng phải vào các phòng karaoke thường để sử dụng ma túy. Nhận định ban đầu của chúng tôi là nguồn ma túy sử dụng tại quán này có thể do các đối tượng mua bán chuyên nghiệp bên ngoài mang vào hoặc do các đối tượng mang theo từ bên ngoài vào để sử dụng nên tập trung lực lượng theo dõi loại đối tượng này. Tuy nhiên, quá trình theo dõi, chúng tôi phát hiện: ngoài kinh doanh nhà hàng karaoke, nhân viên trong quán còn tổ chức phục vụ cho khách đi “bay” (nghĩa là cung cấp ma túy cho khách sử dụng khi có yêu cầu). Từ đây, chúng tôi đã mở rộng mục tiêu trọng điểm của việc theo dõi sang các nhân viên phục vụ và nhân viên quản lý. Đeo bám các đối tượng này, chúng tôi biết được Nguyễn Văn Vũ Kiệt - một nhân viên quản lý quầy thu ngân của quán giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong việc mua bán ma túy tại quán Anh Hiếu, có sự giúp sức của một đồng nghiệp tên Đặng Trường Giang. Một số nhân viên khác vì hám lợi nên tham gia bán ma túy hoặc giao ma túy cho khách khi có yêu cầu. Riêng đối với Nguyễn Thành Tâm - quản lý chung và là người chịu trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề của quán Anh Hiếu, biết và đồng ý để nhân viên trong quán bán ma túy cho khách nhằm mục đích tăng doanh thu của quán.

Sau quá trình nghiên cứu, tiếp cận, chúng tôi đã nắm được quy mô tổ chức, quy luật hoạt động cùng các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng để tiến hành triệt phá tụ điểm. Từ những thông tin đã thu thập được, chúng tôi báo cáo tình hình lên lãnh đạo đơn vị để xin chủ trương của Ban Giám đốc Công an tỉnh cho tăng cường lực lượng, phương tiện để phối hợp triệt phá. Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện thật tỉ mỉ, chi tiết; đồng thời, chọn đúng thời điểm thích hợp để đồng loạt ra quân triệt phá tụ điểm.

Đúng 0 giờ 15 phút ngày 21-10-2018, hàng chục cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP. Bến Tre bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke Anh Hiếu. Thời điểm trên, trong quán có hơn 100 khách đang ở trong 7 phòng karaoke (hầu hết là phòng VIP). Kiểm tra trong số đó, có 49 người dương tính với ma túy (có cả nhân viên phục vụ của quán). Tiến hành khám xét tại quán, lực lượng công an thu được nhiều loại ma túy tổng hợp và cần sa khô, cỏ Mỹ… Qua giám định của cơ quan chức năng, trong số các loại ma túy thu được tại quán gồm: 33,9708 gam Ketamine, 103,0378 gam MDMA và hơn 100 gam ma túy thuộc các thành phần khác.

Sau khi mời làm việc, củng cố chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố 16 bị can về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Ngoài 1 bị can được cho tại ngoại, những người còn lại đều bị bắt tạm giam để điều tra. Riêng đối với những người bị dương tính với ma túy nhưng không phạm các tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy thì bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Tụ điểm ma túy lớn ở Bến Tre đã bị triệt phá, chúng tôi tuy đã hoàn thành được nhiệm vụ nhưng vẫn còn băn khoăn tự hỏi: Tại sao có nhiều bạn trẻ cứ lao vào ma túy đến như vậy? Mặc dù nhiều người trong số họ đã nhận biết rõ tác hại rất lớn do ma túy mang lại. Mong rằng mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy nói không với ma túy, không thử, không sử dụng ma túy dù chỉ  1 lần.

(Ghi theo lời kể của Đại úy Võ Văn Vũ -
Phó đội trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh)

Xuân Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN