Trộm cắp tài sản, 2 bị cáo lãnh án tù

22/07/2020 - 13:49

BDK.VN - Tại phiên xét xử hình sự sơ thẩm ngày 21-7-2020, Tòa án nhân dân huyện Chợ Lách đã tuyên phạt mức án 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Thái (40 tuổi) về tội trộm cắp tài sản (TCTS). Cùng tội danh, Nguyễn Hoàng Phúc (24 tuổi) bị phạt 1 năm tù. Tòa ghi nhận bị hại Bình đã nhận lại tài sản (cây mai vàng) đã bị mất và không có ý kiến gì thêm.

Bị cáo Thái (phải) và bị cáo Phúc tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị cáo Thái (phải) và bị cáo Phúc tại phiên tòa sơ thẩm.  

Khoảng 1 giờ 30 ngày 10-3-2020, Thái đến nhà của anh Phương chơi thì Phúc đến rủ Thái đi trộm cắp tài sản và được Thái đồng ý. Sau đó, Phúc lấy xe mô tô của anh Phương (lúc này đã ngủ nên không hay biết) chở Thái đi kiếm tài sản để trộm. Khi đến ngã ba Cây Gòn thuộc xã Thạnh Ngãi (huyện Mỏ Cày Bắc), Phúc phát hiện con gà trống nòi nên dừng xe lại, đi vào bắt trộm. Xong, cả 2 cùng đi về hướng xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách.

Tới ấp Hòa 2 xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, Thái phát hiện trước sân nhà bà Bình có gốc mai vàng trồng trong chậu nên chỉ cho Phúc vào lấy trộm. Phúc nhổ trộm gốc mai kiểng xong, cả hai cùng chạy về Mỏ Cày Bắc. Khi tới địa phận xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, Phúc phát hiện một con gà trống nòi và kêu Thái dừng xe. Sau khi Phúc bắt trộm gà đem ra, cả hai đi về hướng xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.

Khoảng 3 giờ 40 phút cùng ngày, Công an xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc trên đường tuần tra thì phát hiện xe của Thái nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Thấy vậy, Lập và Thái quay đầu xe bỏ chạy, bỏ lại Phúc cùng một con gà trống nòi và cây mai vàng vừa lấy trộm.

Quá trình điều tra, Thái và Phúc đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá huyện Chợ Lách, cây mai vàng mà 2 tên trộm lấy được của bà Bình trị giá 3,5 triệu đồng. Cơ quan điều tra Công an Chợ Lách cũng đã tách vụ trộm gà của Thái, Phúc (địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc) và giao cho Công an huyện Mỏ Cày Bắc xử lý theo quy định pháp luật.

Cơ quan điều tra đã trả lại cây mai vàng cho bị hại Bình, trả lại xe mô tô cho anh Phương.

Tin, ảnh: Chí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN