Trộm cắp tài sản, bị phạt 3 năm tù

21/08/2020 - 12:59

BDK.VN - Chiều 20-8-2020, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre đã tuyên phạt mức án 3 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Đen (35 tuổi), ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Văn Đen tại phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Văn Đen tại phiên tòa. 

Tòa ghi nhận bị hại Thủy đã nhận lại tài sản đã bị mất và không có yêu cầu gì thêm.

Khoảng 3 giờ ngày 19-3-2020, Nguyễn Văn Đen đi bộ đến khu vực ấp An Thuận A, xã Mỹ Thạnh An (TP. Bến Tre) với mục đích tìm tài sản để lấy trộm. Khi đi ngang phòng trọ của chị Thủy, thấy của phòng không khóa nên Đen đột nhập vào lấy trộm của chị Thủy số tài sản gồm: 3 điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay, 2 túi xách và tiền mặt. Tổng giá trị tài sản Đen trộm cắp được là 2,22 triệu đồng.

Đen đem số tài sản lấy trộm được về phòng ở trọ (gần chỗ chị Thủy ở) để cất giấu. Sau đó, Đen lấy 2 giỏ xách trả lại cho chị Thủy thì người mất của phát hiện báo cho cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Đen đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra đã thu hồi tài sản trả lại cho bị hại Thủy.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng, tài sản Đen trộm cắp được không lớn và đã được thu hồi trả lại cho người bị mất. Tuy nhiên, bị cáo Đen có nhân thân xấu với 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản nên đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN