Trộm cắp xe máy 4,5 triệu đồng bị phạt 1 năm tù

25/10/2019 - 13:17

BDK.VN - Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành vừa tuyên phạt mức án 1 năm tù đối với bị cáo Trần Văn Chúng (32 tuổi), ngụ xã Tiên Long, huyện Châu Thành về tội trộm cắp tài sản (TCTS).

Bị cáo Trần Văn Chúng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm chiều 24-10-2019

Bị cáo Trần Văn Chúng tại phiên tòa hình sự sơ thẩm chiều 24-10-2019. 

Khoảng 6 giờ 20 ngày 15-3-2019, Trần Văn Chúng đi bộ từ nhà ở ấp Tiên Phú 2, xã Tiên Long ra chợ Tân Phú uống cà phê.

Khi đi ngang qua tiệm bán phụ tùng ống nước, Chúng thấy xe mô tô hiệu Honda Wave Alpha đang dựng trước cửa tiệm, không người trông coi (có sẵn chìa khóa) liền lấy xe chạy về nhà. Lát sau, ông Nam (chủ xe) phát hiện xe mô tô bị mất nên đi tìm.

Bấy giờ, một người ở gần cho biết Chúng vừa mới lấy xe. Ông Nam liền đến trình báo với cơ quan công an. Khi lực lượng Công an xã tới nhà, Chúng lên xe mô tô (trộm cắp được) bỏ chạy nhưng bị té ngã. Trong quá trình điều tra, Trần Văn Chúng bỏ trốn và bị bắt truy nã vào ngày 13-8-2019.

Theo kết luận của Hội đồng định giá huyện Châu Thành, xe mô tô mà Chúng trộm cắp trị giá 4,5 triệu đồng. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi tài sản trả lại cho bị hại Nam và ông không có yêu cầu gì thêm.

Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành xét thấy trị giá tài sản bị cáo trộm không lớn, tài sản cũng đã thu hồi trả lại cho chủ. Tuy nhiên, bị cáo Trần Văn Chúng đã có 3 lần bị Tòa xử phạt về tội TCTS nên đã tuyên phạt với mức án nêu trên.

Tin, ảnh: Minh Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích