Trung đoàn 895 họp mặt lãnh đạo địa phương, gia đình quân nhân

11/10/2012 - 16:47

Để nắm bắt tư tưởng, hoàn cảnh của từng chiến sĩ (CS) nhằm tìm giải pháp phù hợp trong huấn luyện giáo dục và rèn luyện, Tiểu đoàn 516, Trung đoàn 895 vừa tổ chức họp mặt lãnh đạo địa phương, gia đình quân nhân.

Trong buổi họp mặt, Đại úy Trần Quốc Kiệt - Chính trị viên Tiểu đoàn 516, Trung đoàn 895 cho biết, để giúp CS mới khắc phục những khó khăn, sớm thích nghi với điều kiện sinh hoạt, rèn luyện, huấn luyện của đơn vị, cán bộ của Trung đoàn đã gần gũi động viên, chia sẻ với CS bằng tình đồng đội, trách nhiệm của người cán bộ, người anh đi trước. Đến nay, các CS mới đã quen với môi trường sinh hoạt, học tập và huấn luyện. Biết sắp xếp thời gian khoa học để thực hiện các nhiệm vụ “giờ nào việc nấy”, các tân binh đảm bảo thực hiện nghiêm trình tự 11 chế độ trong ngày. Trung đoàn đã kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật với giáo dục chính trị, nhằm xây dựng cho CS những kiến thức tổng hợp và bản lĩnh vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đơn vị đã thực hiện tốt công tác cổ động thao trường và đẩy mạnh phong trào thi đua động viên CS mới tích cực, hăng say luyện tập.

Được đến thăm đơn vị quân đội, tham quan nơi ăn ở, học tập huấn luyện, rèn luyện và công tác của con em mình vừa mới nhập ngũ, thân nhân của các CS mới rất vui mừng và an tâm. Bà Nguyễn Thị Minh (gia đình quân nhân) ở xã Hưng Khánh B (Mỏ Cày Bắc) cho biết: “Tôi rất vui khi tận mắt chứng kiến môi trường quân đội, nơi ăn, ở, học tập của các CS mới. Tôi xin chân thành cảm ơn sự giáo dục, rèn luyện của Trung đoàn, để thế hệ thanh niên ngày nay có điều kiện phát huy tinh thần yêu nước, nhanh chóng trưởng thành, phục vụ cho quê hương, đất nước”.

Một tháng học tập, rèn luyện trong quân đội, thời gian chưa phải là dài, nhưng các CS mới đã chấp hành nghiêm kỷ luật, thực hiện nghiêm các chế độ, tích cực trong huấn luyện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các CS sẽ mang theo những hành trang xây dựng cuộc sống từ môi trường quân đội.

QUANG TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN