Trung Quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an nới lỏng lệnh trừng phạt Triều Tiên

12/12/2019 - 20:01

Trung Quốc luôn giữ lập trường phát huy vai trò mang tính xây dựng đối với việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Đại sứ Trung Quốc Trương Quân phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an. Ảnh: Tân Hoa xã.

Đại sứ Trung Quốc Trương Quân phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an. Ảnh: Tân Hoa xã.

Hôm qua (11-12-2019) phát biểu tại cuộc họp về tình hình Bán đảo Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Trương Quân đã kêu gọi Hội đồng Bảo an nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Quân – Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc cho rằng, nhằm không để tình hình Bán đảo Triều Tiên diễn biến theo chiều hướng ngày càng xấu đi, các bên cần tránh các hành động và ngôn từ kích động, đồng thời nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán. Theo ông Trương Quân, cấm vận chỉ là biện pháp và không phải là mục tiêu trong việc xử lý vấn đề Triều Tiên. Các bên cần chú ý đến những quan tâm của phía Triều Tiên trong đó có việc khởi động các điều khoản nới lỏng cấm vận, điều này sẽ phát huy vai trò tích cực trong việc xử lý tình hình hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Về lập trường của Trung Quốc, ông Trương Quân cho biết, nước này luôn phát huy vai trò mang tính xây dựng đối với việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên. Ông Trương Quân nhấn mạnh, các bên không nên lấy cấm vận Triều Tiên là lý do để gây áp lực với Trung Quốc, đặc biệt là đơn phương cấm vận các công ty và cá nhân Trung Quốc do liên quan đến Triều Tiên.

Được biết, cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Bán đảo Triều Tiên được tiến hành theo đề xuất của phía Mỹ trong bối cảnh đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đã rơi vào bế tắc kể từ Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 hồi tháng 2-2019 kết thúc mà không đạt được thỏa thuận. Thời gian gần đây, Triều Tiên cũng nhiều lần cảnh báo có thể sẽ nối lại hoạt động thử hạt nhân và tên lửa nến Mỹ và Triều Tiên không tìm được tiếng nói chung.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN