Trung Quốc sẽ miễn thuế cho 65 mặt hàng của Mỹ từ ngày 28-2-2020

21/02/2020 - 20:52

Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 21-2-2020 cho biết nước này sẽ bắt đầu miễn thuế cho 65 mặt hàng của Mỹ khỏi các biện pháp thuế quan trả đũa trước đó từ ngày 28-2-2020 tới.

Cảng container hàng hóa ở Thanh Đảo, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảng container hàng hóa ở Thanh Đảo, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Đợt miễn thuế này sẽ được thực thi trong khoảng thời gian từ 28-2-2020 cho tới 27-2-2021.

Theo các tài liệu được công bố trên trang web của Bộ Tài chính Trung Quốc, các hàng hóa được miễn thuế bổ sung bao gồm phụ tùng máy bay và thiết bị y tế.

Tuy nhiên, Bộ này không cung cấp thông tin chi tiết, bao gồm việc Trung Quốc đã nhập khẩu bao nhiêu trong số 65 sản phẩm này vào năm ngoái.

Trước đó, Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 18-2-2020 thông báo nước này sẽ chấp nhận đơn xin miễn thuế bổ sung đối với 696 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm các mặt hàng nông sản và năng lượng chủ chốt như thịt lợn, thịt bò, đậu tương, khí đốt tự nhiên hóa lỏng và dầu thô.

Các mặt hàng khác được miễn thuế bổ sung là ethanol và lúa mỳ, ngô và lúa miến. Một số thiết bị y tế và kim loại như quặng đồng, phế liệu đồng và phế liệu nhôm cũng được miễn thuế.

Quyết định miễn thuế trên của Trung Quốc được đưa ra giữa lúc dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Giới chức Trung Quốc đã ban hành các lệnh cấm đi lại và hoạt động vận tải để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Một số quan chức và các nhà phân tích tại Mỹ đã đặt ra nghi vấn về khả năng Trung Quốc thực hiện các cam kết mua hàng của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn một, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN