Trường Cao đẳng Bến Tre ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020

04/08/2020 - 13:50

BDK.VN - Ngày 4-8-2020, Trường Cao đẳng Bến Tre đã tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2020. Tham dự có Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre Trương Văn Quốc - Trưởng ban Chỉ đạo, đại diện lãnh đạo các khoa và đông đảo cán bộ, sinh viên của trường.

Phó hiệu trưởng nhà trường Trương Văn Quốc trao nón tình nguyện cho các chiến sĩ.

Phó hiệu trưởng nhà trường Trương Văn Quốc trao nón tình nguyện cho các chiến sĩ.

Tham gia, có 35 chiến sĩ sẽ về hoạt động tình nguyện tại xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam từ ngày 4 đến 13-8-2020; có 50 chiến sĩ hoạt động tình nguyện tại trường từ ngày 10 đến 14-8-2020. Các hoạt động tình nguyện mang chủ đề: “Tiên phong, sáng tạo tham gia xây dựng nông thôn mới và Bến Tre xanh”.

Tại xã An Thạnh, các chiến sĩ sẽ cùng địa phương tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới như: Phát quang, nâng cấp các tuyến lộ, trồng cây xanh, tuyên truyền, xóa các điểm ô nhiễm môi trường; tập huấn chương trình “Em yêu nước sạch” cho học sinh tiểu học trên địa bàn, tổ chức sinh hoạt hè, vui chơi cho các em thiếu nhi, học sinh và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Hoạt động tình nguyện tại trường có các nội dung: Phát quang bụi rậm, làm cỏ, bố trí ghế đá trong khuôn viên trường; thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi.

Ông Trương Văn Quốc - Phó hiệu trưởng nhà trường đã nêu: Chiến dịch TNTN hè là dịp để các em thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội; phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện vốn có của thanh niên, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây còn là môi trường thuận lợi để các em giao lưu và học hỏi lẫn nhau, là điều kiện để cá nhân, tập thể khẳng định tài năng, sức sáng tạo của mình.

Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã trao nón tình nguyện, thể hiện sự tin tưởng các chiến sĩ sẽ hoàn thành tốt nội dung chiến dịch đề ra.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN