Trường Cao đẳng Bến Tre trao đổi hợp tác với Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật vùng Kansai

25/09/2018 - 21:40

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 25-9-2018, TS Nguyễn Văn Huấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre đã tiếp và làm việc với ông Hironori Sakai - Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật vùng Kansai thông qua Công ty cổ phần JAVILINK, TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre nhấn mạnh, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, nhà trường nhận thấy việc bàn bạc hợp tác giữa Trường Cao đẳng Bến Tre với Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật vùng Kansai thông qua Công ty cổ phần JAVILINK là phù hợp với tiến trình đẩy mạnh thực hiện Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2011 - 2020 đã được phê duyệt tại Quyết định số 1262/QĐ-UBND ngày 31-5-2011 của UBND tỉnh và Kế hoạch công tác nghiên cứu khoa học - quan hệ quốc tế của Trường Cao đẳng Bến Tre. Đặc biệt, hai bên đã bàn bạc, trao đổi, tìm hiểu về chương trình đào tạo cao đẳng hệ chính quy các ngành khối kỹ thuật, bàn phương án hợp tác trong quá trình đào tạo, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đạt yêu cầu sang làm việc và định cư tại Nhật Bản. Qua đó, thống nhất bước đầu khung hợp tác hướng tới mục tiêu ngắn hạn là tập trung phát triển đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và giới thiệu các chương trình kỹ sư (chuyên gia) làm việc tại Nhật Bản cho các ngành đạo tạo của trường; dài hạn là sẽ hợp tác đề xuất tỉnh cho chủ trương hình thành 1 trung tâm chuyên ngành phục vụ các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên và các đối tượng có nhu cầu trong và ngoài Trường Cao đẳng Bến Tre đẩy mạnh chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, nhất là giúp các bạn trẻ sáng tạo khởi nghiệp thành công qua kênh hợp tác quốc tế, tham gia chương trình kỹ sư (chuyên gia) làm việc tại Nhật Bản và các dự án của Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật vùng Kansai – đầu mối tập hợp 200 doanh nghiệp Nhật bản trong vùng Kansai.

Ông Hironori Sakai - Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật vùng Kansai đã bày tỏ sự vui mừng lần đầu tiên đến Bến Tre. Ông nhấn mạnh, việc Hiệp hội chọn Trường Cao đẳng Bến Tre làm đầu mối để thông qua Công ty JAVILINK đẩy mạnh xúc tiến các chương trình hợp tác hữu nghị Việt - Nhật với những mô hình mới sáng tạo và bền vững không chỉ cho Bến Tre mà cả các tỉnh Tây Nam Bộ. Ông mong muốn ngày càng có nhiều đoàn doanh nghiệp, cơ quan chức năng của Bến Tre sang vùng Kansai tìm hiểu và hợp tác triển khai các chương trình học tập, làm việc dưới dạng chuyên gia, Hiệp hội Hữu nghị Việt - Nhật sẵn sàng đón tiếp và hướng dẫn, kết nối hỗ trợ cho Bến Tre thực hiện các chương trình có ý nghĩa này.

Tin, ảnh: Khắc Kỳ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN