Trương Đình Hoàng đã lột xác

06/12/2019 - 07:08

Kể từ khi nhận được biệt danh “Nhà Vua”, Trương Đình Hoàng đã lột xác khỏi hình mẫu kẻ chinh phục chỉ dựa vào sức mạnh thuần túy.

Sau khi lập nên kỳ tích 11 năm liền vô địch quốc gia, người hâm mộ đã dành cho Trương Đình Hoàng biệt danh “The King” như một lời khẳng định cho ngai thống trị của anh. Từ sau khi trở thành một “vị vua”, Trương Đình Hoàng đã rũ bỏ tâm thế kẻ chinh phục để trở thành một người trị vì đúng nghĩa.

Giành được chiếc đai WBA Đông Á vừa qua tại Victory 8, Trương Đình Hoàng trở về đấu trường SEA Games. Chẳng còn giữ lại hình ảnh kẻ chinh phục liều lĩnh của SEA Games 28 ngày trước, Trương Đình Hoàng trở về SEA Games 30 như cái cách một “vị vua” trở về với ngai vàng bị bỏ quên.

Trương Đình Hoàng đã lột xác hoàn toàn khỏi hình ảnh kẻ chinh phục cách đây 4 năm

Trương Đình Hoàng đã lột xác hoàn toàn khỏi hình ảnh kẻ chinh phục cách đây 4 năm

Vì đã chẳng còn là kẻ chinh phục, Trương Đình Hoàng không thi đấu cuồng nhiệt như ngày trước, sự máu lửa giảm đi, thay vào đó là những cú đòn chắc nịch được canh thời điểm chuẩn đến từng giây để đánh bại ĐKVĐ SEA Games 29.

Không chỉ tiến gần hơn đến chức vô địch SEA Games thứ hai, Trương Đình Hoàng còn gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ khi thể hiện một lối đánh, một phong cách thi đấu hoàn toàn mới. Nếu như Trương Đình Hoàng từng nổi tiếng với hình ảnh mạnh mẽ, càn lướt như một chiến binh thì tại SEA Games 30, Trương Đình Hoàng đã trở thành một vị “vua” mới với phong cách thi đấu chẳng khác gì một chiến lược gia “cục tính”. Những cú đánh của anh vẫn còn rất mạnh mẽ, nhưng dưới cái đầu chiến lược của một “vị vua”, sức mạnh đó còn đi cùng với sự khó đoán khó lường.

Ở phong cách mới, khả năng canh thời điểm và sự chính xác mới trở thành chìa khóa chiến thắng thiết yếu của Trương Đình Hoàng. Không còn những cú đánh dồn ép đối thủ vào dây đài, Trương Đình Hoàng giờ đây chú trọng hơn đến trò nhấp nhả, chơi đùa với tâm trí và chiến thuật của đối thủ.

Nếu ví một trận đấu Boxing như một ván cờ, Trương Đình Hoàng không còn là kẻ háo thắng ăn tươi nuốt sống bàn cờ của người khác nữa, giờ đây anh là mẫu võ sĩ thận trọng gài gắm từng con chốt một để đi đến chiến thắng một cách an toàn và bất ngờ nhất.

Những cú đánh của "Vị Vua" đã trở nên đầy toan tính và khó đoán

Những cú đánh của "Vị Vua" đã trở nên đầy toan tính và khó đoán

Cú knockdown đầu trận đấu chính là minh chứng cho con người mới của Trương Đình Hoàng, một động tác đánh lừa đối thủ ở dưới thấp để bất ngờ tung ra cú tay sau chí mạng vào thẳng cằm Marvin John Nobel. Đặc biệt hơn, sau pha đòn thành công đó, Trương Đình Hoàng vẫn bình tĩnh không lạm dụng sở trường để đối thủ có cơ hội gỡ gạc, anh nhanh chóng tìm những đường đi khác để đưa cú đấm trúng đích. Marvin là một võ sĩ giỏi, nhưng hiện tại anh chỉ là một kẻ chinh phục đầy kiêu hãnh, trong khi Đình Hoàng đã trở thành một "kỳ thủ" đầy kiên nhẫn và toan tính.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN