Từ 8 đến 14-11-2018 diễn ra Ngày hội tam nông và sản phẩm làng nghề Bến Tre năm 2018

19/10/2018 - 14:10

Quang cảnh cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Đây là hoạt động do UBND tỉnh chỉ đạo, Hội Nông dân (ND) tỉnh chủ trì phối hợp cùng Báo Nông thôn ngày nay và các sở, ban, ngành, tỉnh tổ chức thực hiện. Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14-11-2018, tại Trung tâm Thương mại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế - Việt Nam tỉnh Bến Tre, sự kiện chào mừng Đại hội Hội ND các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội ND Việt Nam lần thứ VII.

Ngày 19-10-2018, Hội ND tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch và thông tin các nội dung liên quan. Ông Đoàn Văn Đảnh - Chủ tịch Hội ND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện Hội ND các huyện, thành phố, các sở, ngành tỉnh liên quan và một số cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Ngày hội được tổ chức lần thứ nhất, có chủ đề: Nông nghiệp - ND và Nông thôn với quy mô trên 250 gian hàng cùng nhiều hoạt động, triển lãm giới thiệu những thành tựu nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Bến Tre và các tỉnh, thành trong khu vực. Tôn vinh các mô hình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân và các đơn vị doanh nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn, ND, xúc tiến thương mại nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề truyền thống quảng bá sản phẩm nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó có nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa trong môi trường hội nhập; tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mua bán trao đổi sản phẩm về nông nghiệp, thiết bị công nghệ cao trong nông nghiệp. Ngoài ra, còn có chương trình hoạt động từ thiện - xã hội và các hoạt động trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng tổ chức Hội trong tình hình mới; các chương trình văn nghệ hằng đêm với sự tham gia biều diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi đến từ TP. Hồ Chí Minh. Ngày hội được tổ chức theo hình thức xã hội hóa (có một phần kinh phí nhà nước).

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan đã thông tin về tiến độ chuẩn bị, những vấn đề cần thống nhất trong khâu tổ chức, trong đó, nhiều đại biểu quan tâm đến sự đa dạng sản phẩm; sản phẩm chất lượng, an toàn, có kèm thương hiệu; sự tham gia đông đủ của các đơn vị; đẩy mạnh khâu quảng bá tuyên truyền…

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN