Tuổi cao, gương sáng, sống có ích

02/04/2020 - 20:13

Bác Võ Văn Lệ

Bác Võ Văn Lệ

Rất ấn tượng với bác khi hỏi về tình hình của Tổ nhân dân tự quản (NDTQ) số 13, ấp Linh Lân, xã Long Mỹ (huyện Giồng Trôm), bác trả lời rành rọt toàn ấp có 17 tổ, Tổ NDTQ số 13 của bác phụ trách có 18 hộ. Riêng về người cao tuổi (NCT) của ấp này có tới 290 cụ, trong đó, có 4 cụ thuộc diện hộ nghèo và luôn nhận được hỗ trợ đều đặn hàng tháng… Đó là bác Võ Văn Lệ - Chi hội trưởng NCT ấp, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã.

Bác Võ Văn Lệ, Tổ NDTQ số 13, ấp Linh Lân, năm nay đã bước qua tuổi 70 nhưng trông bác còn rất khỏe mạnh. Bác là một tấm gương sáng, luôn được bà con tín nhiệm. Bác rất nhiệt tình với công tác của hội, công tác từ thiện và rất quan tâm đến người cao tuổi, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam.

Mặc dù tuổi cao nhưng bác làm việc rất cần mẫn, có trách nhiệm và nêu gương. Nhiều năm qua, bác Lệ làm rất tốt công tác vận động các nguồn lực chăm sóc hội viên; đồng thời, tranh thủ nhiều nguồn vận động và tự vận động quà cho các cháu thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đối tượng yếu thế, bị ảnh hưởng chất độc da cam. Trong năm có 2 lần bác vận động quà dành cho hội viên nghèo, Tết Trung thu của thiếu nhi, quà hỗ trợ thường xuyên cho nạn nhân chất độc da cam… tổng trị giá hơn 400 triệu đồng; ủng hộ kinh phí xây dựng cầu giao thông nông thôn, vận động xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa dành cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Là người có uy tín, thạo về lễ nghi, bác là người “ăn nói” của nhiều đám cưới hỏi khi “dựng vợ, gả chồng” cho bà con khi nhờ bác. “Đây cũng là lợi thế lớn để tôi tranh thủ vận động người thân, bạn bè ủng hộ kinh phí cho công tác từ thiện xã hội” - bác Lệ cho biết. Hiện bác có 5 người con đã thành đạt, lập gia đình và có cuộc sống khá giả. Các con của bác rất ủng hộ bác làm công tác này nên thường xuyên vận động bạn bè hỗ trợ kinh phí. Thật sự xúc động khi biết bác đã dành trọn số tiền phúng điếu đám tang của vợ mình để làm công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Duy Đảm -  nguyên Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Mỹ cho biết: Kinh tế gia đình sung túc, bác Lệ rất nhiệt tình và có trách nhiệm với công tác xã hội. Bác luôn là tấm gương sáng, có nhiều cống hiến. Những việc làm của bác trong nhiều năm qua đã góp phần tạo sức lan tỏa rộng trong cộng đồng về an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…

Với thành tích trên, năm 2012, bác Võ Văn Lệ vinh dự được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN