Tuổi cao, nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương

02/04/2018 - 07:47

BDK - Năm nay ông đã 81 tuổi nhưng trông hãy còn mạnh khỏe, tinh thần sảng khoái. Tại địa phương, ông được người dân kính trọng, xưng hô với tên gọi đầy trìu mến: “ông Bảy”, “bác Bảy”. Đó là ông Trần Văn Hầu (thường gọi ông Bảy Hầu), ở ấp Thới An, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm. Ông là một trong những người hiến nhiều đất để xây dựng đường nông thôn liên ấp.

Ông Trần Văn Hầu chăm sóc hoa kiểng lúc rảnh rỗi.

Ông Trần Văn Hầu chăm sóc hoa kiểng lúc rảnh rỗi.

Ngồi trước sân nhà ông Bảy Hầu, nhìn những chậu hoa kiểng khoe sắc phảng phất hương thơm, mệt mỏi trong tôi nhanh chóng tan biến. Ông Bảy cười móm mém: “Kiểng này do tự tay bác chăm sóc đó. Hễ lúc rảnh là cắt tỉa cho vui”.

Con đường bê-tông liên ấp Thới An - Phú Trị nối dài giáp với xã Châu Bình trước cửa nhà ông Bảy có sự đóng góp công sức của nhiều người, trong đó có ông Bảy. Ông đã hiến hơn 600m2 đất mặt tiền để góp phần làm cho con đường trở nên thông thoáng. “Ngoài hiến đất làm lộ, ông còn vận động người thân, hàng xóm hiến đất để con lộ sớm hoàn thành” - Trưởng ấp Thới An Võ Thanh Việt cho biết.

Ông Bảy Hầu là một trong số người cao tuổi ở đây. Ông có 6 người con và làm chủ hơn 2,6ha đất. Sau khi phân chia đất cho các con, ông chỉ còn khoảng 10 công đất. Lúc mới được cán bộ xã, ấp vận động hiến đất làm đường (chiều ngang 7,5m, dài 80m), là đất mặt tiền nên ông hơi do dự. Sau đó, vì lợi ích chung nên ông đã nhiệt tình ủng hộ.   

Ông Bảy Hầu chia sẻ: “Thời chiến tranh, khu vực này bị bom đạn tàn phá nặng nề, để lại nhiều ao vũng, làm cho việc xây dựng đường giao thông sau này gặp rất nhiều khó khăn. Được Nhà nước quan tâm, cho chủ trương làm đường để cho người dân mình cùng thụ hưởng chung. Đường quê được mở rộng thì bà con mình thuận tiện trong chuyên chở hàng hóa, phân bón… trẻ em thì đi học dễ hơn”.  

Tại ấp Thới An, ông Bảy có 3 người cháu họ ở dãy nhà đối diện phía bên kia đường. Thông qua sự vận động của ông, 3 người này cũng đã nhiệt tình hiến 600m2 đất, hoa màu để làm lộ nông thôn. Sau đó, nhiều người dân Thới An cũng đã nhiệt tình hưởng ứng, hiến đất, hoa màu và ngày công lao động để con đường bê-tông liên ấp sớm được hoàn thành.

“Tại địa phương, ông Bảy Hầu là Chánh bái đình Châu Thới. Ông có nhiều đóng góp trong xây dựng quê hương và các hoạt động từ thiện, khuyến học. Con cháu của ông Bảy cũng đều tích cực tham gia đóng góp hỗ trợ địa phương” - Chủ tịch UBND xã Châu Hòa Lê Duy Khanh cho biết.

Bài, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích