Tuyển 250 ứng viên làm việc tại nước Đức

05/07/2020 - 19:24

BDK.VN - Thực hiện kế hoạch tuyển chọn ứng viên đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức), khóa 6 (năm học 2020 -2021) Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo về việc tuyển chọn ứng viên khóa 6, đợt 2 năm 2020. Theo đó, phạm vi tuyển chọn trên toàn quốc với số lượng 250 người, thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 15-6 đến ngày 20-7-2020.

Điều kiện đăng ký dự tuyển gồm: Nam, nữ từ đủ 21 đến 28 tuổi, đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối hệ cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng. Đối với nữ chiều cao trên 1m50 và cân nặng từ 45 kg trở lên, đối với nam chiều cao trên 1m60 và nặng từ 50kg trở lên. Thông tin về chương trình được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn. 

Trong thời gian học nghề từ 3 năm tại Đức, hàng tháng ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định pháp luật hiện hành của Đức tối thiểu khoảng 1.100 Euro/tháng. Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề và được cấp chứng chỉ quốc gia Đức, ứng viên sẽ được Công ty TNHH Vivantes và các đối tác ký hợp đồng làm việc lâu dài tại CHLB Đức. 

Được biết, từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Lao động ngoài nước đã đưa 569 điều dưỡng viên Việt Nam đi học tập và làm việc tại CHLB Đức. Đây là chương trình phi lợi nhuận ký kết giữa Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam với Bộ kinh tế và Năng lượng CHLB Đức. Ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình chỉ phải nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước duy nhất số tiền 300 Euro để phục vụ công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết và quản lý người lao động. 

Toàn bộ chi phí trong thời gian người lao động tham gia khóa đào tạo tiếng Đức 12 tháng tại Việt Nam bao gồm các khoản: Tiền học, tiền ở, tiền ăn (từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần), tiền khám sức khỏe trước khi xuất cảnh, chi phí xin Visa, tiền vé máy bay một chiều từ Việt Nam đến Đức đều do công ty Vivantes đài thọ. 

Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bến Tre đã có văn bản gửi UBND các huyện và thành phố về nội dung thông báo tuyển chọn này. 

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN