Tuyển dụng đặc cách giáo viên

17/11/2019 - 22:19

Các địa phương sẽ được thực hiện xét đặc cách đối với giáo viên (GV) đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc theo quy định của Luật BHXH từ năm 2015 trở về trước trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Bộ Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách GV đã có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước và căn cứ chỉ tiêu số lượng người làm việc là GV (biên chế GV) chưa sử dụng để quyết định việc tuyển dụng đặc cách đối với nhóm đối tượng này theo chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ. Đối tượng là GV đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động có đóng BHXH bắt buộc theo quy định của Luật BHXH làm công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước ngày 31-12-2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Sau khi thực hiện tuyển dụng đặc cách đối với đối tượng đã nêu, nếu vẫn còn chỉ tiêu biên chế GV thì thực hiện việc thi tuyển hoặc xét tuyển công khai theo quy định của Luật Viên chức, các văn bản hướng dẫn thi hành.

Các địa phương đã thực hiện tuyển dụng đặc cách và thực hiện tuyển dụng theo quy định của pháp luật về viên chức đủ số chỉ tiêu biên chế GV được giao mà vẫn còn GV hợp đồng lao động thì chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

K.Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích