Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

04/02/2020 - 19:34

BDK - Sở Thông tin và Truyền thông vừa triển khai kế hoạch tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.

Trong đó, sẽ tổ chức giới thiệu tư liệu, hình ảnh triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” như: Thư tịch, châu bản, bản đồ cổ Việt Nam; bản đồ các nước phương Tây, bản đồ Trung Quốc; các hiện vật không gian ảo như mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa.

Các tư liệu, hiện vật này đã được tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, văn bản, góp phần thông tin đến người xem một cách trực quan, rõ ràng nhất. Hình ảnh tư liệu in trực tiếp trên fomex liên quan đến biển, đảo và đặc biệt là chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Dự kiến sẽ tổ chức triển lãm, tuyên truyền tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh Bình Đại; Lăng Ông Nam Hải, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú với tổng kinh phí khoảng 22 triệu đồng.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, đợt triển lãm, tuyên truyền lần này tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng tuyên truyền, thể loại sản phẩm truyền thông để phát huy hiệu quả tốt nhất. Nội dung tuyên truyền biển, đảo được xem là nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với từng đối tượng, địa bàn cụ thể. Thời gian đến ngày 1-5-2020.

  Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN