Tuyên truyền pháp luật lao động cho công nhân lao động

30/04/2019 - 20:00

Tại Nhà ăn Công ty TNHH MTV Pungkook Bến Tre (Khu công nghiệp Giao Long), Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công đoàn công ty vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật lao động cho công nhân lao động (CNLĐ).

Tại hội nghị, CNLĐ được nghe Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Phạm Hòa phổ biến, tuyên truyền những nội dung cơ bản trong Bộ luật Lao động có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động như: hợp đồng lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, điều kiện lao động… Các nội dung liên quan đến Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế năm 2014 như: phương pháp tính thuế thu nhập cá nhân, các bước tính thuế thu nhập cá nhân, các khoản miễn thuế, các khoản giảm trừ...

Cũng tại hội nghị, đại diện Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh đã tuyên truyền về an toàn giao thông; tình hình an ninh trật tự, cướp giật, vỡ hụi; tác hại của việc sử dụng ma túy; việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực cư trú và sử dụng chứng minh nhân dân, giúp người lao động trang bị những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, hiểu và chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Đây là một hoạt động thường niên, có ý nghĩa và rất thiết thực đối với CNLĐ. CNLĐ được củng cố và nâng cao những kiến thức cần thiết để cùng người sử dụng lao động xây dựng mối quan hệ hài hòa, môi trường lao động thân thiện, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; giúp CNLĐ thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân nơi làm việc và cư trú.

Thúy Quyên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN