Tuyên truyền, xử lý các trường hợp khai thác cát trái phép

30/05/2019 - 20:12

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Nguyễn Văn Chinh cho biết, tình hình khai thác cát trái phép (KTCTP) trên địa bàn tỉnh có phần lắng dịu hơn trước. Trong quý I-2019, có 269 đối tượng vi phạm và xử phạt với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với ngành TN&MT để nắm thông tin về các mỏ cát trên địa bàn và giao cho Sở TN&MT phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về KTCTP để nâng cao nhận thức của người dân; cung cấp đường dây nóng của tỉnh và các huyện, thành phố để người dân kịp thời phản ánh.

Công an tỉnh theo dõi, nắm tình hình để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp KTCTP trên khu vực biên giới biển. UBND huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã tổ chức tuần tra, kiểm soát ở các khu vực địa bàn giáp ranh, giáp giới và các vị trí có nguy cơ hình thành điểm nóng nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng vi phạm.

UBND tỉnh cũng đã đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, báo, đài trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở TN&MT tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mạnh dạn tố giác các đối tượng KTCTP.

Thiên Di

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN