Tyron Woodley: ‘Sự tự tin khi đã giết chết Ben Askren khi đối đầu Maia’

28/10/2019 - 21:55

Nhà cựu vô địch Tyron Woodley tin rằng người đồng đội Ben Askren đã quá tự tin khi ghi được một vài điểm số dẫn đến thua cuộc trước Demian Maia.

Trước khi gia nhập UFC, Ben Askren được xem như một võ sĩ có khả năng Wrestling tốt nhất các giải đấu mà anh từng tham dự, ngược lại, Demian Maia được xem là ‘Phù Thủy Jiujitsu’ – một bậc thầy Nhu thuật Brazil đã trụ vững ở UFC hơn một thập kỉ qua. Và trận đấu của cả 2 tại UFC Singapore cuối tuần vừa rồi đã thể hiện đúng đặc trưng sở trường của 2 môn võ mà họ đại diện. 

Sau những pha đôi công striking khá vụng về, Ben Askren là người có tới 4 lần quật ngã được Demian Maia xuống sàn, tuy nhiên, một tình huống bất cẩn đã khiến anh rơi vào bẫy của võ sĩ người Brazil và chịu thua bằng đòn siết cổ sau (rear-naked-choke). 

Nhận định về kết quả của trận đấu trên, cựu vô địch hạng bán trung Tyron Woodley – bạn tập của Ben Askren và cũng từng đối đầu với Demian Maia đã chỉ ra sai lầm chết người của đồng đội trong trận đấu này: quá tự tin trong việc thoát khỏi những tình huống nguy hiểm. 

“Vấn đề của Ben, lúc tôi cố nhìn và hét xuống võ đài, nếu anh ấy tiếp tục tung những cú overhand, anh ấy có thể tóm được cái chân phải của Maia. Hay liên tiếp ra những cú xúc và cứ thế né đầu, anh ấy có thể né được đòn của Maia và tiếp cận gần hơn do hai người đứng nghịch kèo. Việc tóm được lưng của Maia là rất khó và khi thoát khỏi tình huống đó, bạn sẽ gặp rủi ro.” 

Các tình huống đôi công và cả quật ngã, Ben Askren vẫn thể hiện được nhiều ưu thế hơn đối thủ người Brazil.

Các tình huống đôi công và cả quật ngã, Ben Askren vẫn thể hiện được nhiều ưu thế hơn đối thủ người Brazil. 

Trong số các Wrestler từng đối đầu với Demian Maia trong các trận đấu gần đây, không một ai nghĩ tới việc quật ngã tay đấm người Brazil xuống sàn – bởi họ hiểu những rủi ro khi bị anh tóm lấy và tận dụng những đòn khóa. Dù Ben Askren có thể dùng những đòn quật rất đẹp lên Maia, nhưng “Funky” đã sai lầm khi quá tự tin vào việc thoát khỏi những tình thế hiểm nghèo. 

“Như tôi đã nói, Ben thích đặt bản thân vòa nguy hiểm vì anh ấy tự tin mình có thể thoát khỏi chúng. Và lần này thì không, tôi tin rằng anh ấy nghiên cứu lại băng hình trận đấu và trở lại cuộc đua trong thời gian sớm nhất.” – Tyron Woodley nhận định. 

Thi đấu 3 trận liên tiếp trong năm 2019, Ben Askren đang có thành tích khá tệ 1 thắng – 2 thua và cả 2 trận đều thua bằng knockout hoặc submission. Để có thể giữ được danh tiếng của nhà vô địch từng bất bại 2 giải đấu ONE Championship và BELLATOR trước đó, “Funky” sẽ phải thi đấu cẩn thận hơn rất nhiều ở một bể cá mập đầy tài năng như hạng Welterweight.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN