US Open 2020 có thể diễn ra không khán giả

04/06/2020 - 19:55

Tuy chưa đưa ra quyết định cuối cùng nhưng những thông tin chia sẻ từ Hiệp hội quần vợt Mỹ cho thấy, US Open năm nay sẽ có nhiều thay đổi.

"Chúng tôi chưa đưa ra quyết định chính thức nào. Chúng tôi sẽ tập trung 150% so với thường lệ để tổ chức một giải đấu an toàn. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào giữa hoặc cuối tháng 6 này", giám đốc điều hành Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) - Stacey Allaster chia sẻ với hãng thông tấn AP.

Ban tổ chức US Open 2020 dự định tối giản số người trên sân bằng cách tổ chức trận đấu không khán giả và không có trọng tài biên.

Các tay vợt chỉ được đi cùng tối đa một HLV trong các trận đấu, và bị hạn chế vào phòng thay đồ trong các buổi tập. Thay vì bố trí trọng tài biên, ban tổ chức dự định lắp hệ thống camera "mắt diều hâu" quanh sân và loa thông báo kết quả bóng rơi. Hệ thống này đưa ra quyết định chỉ 0,1 giây sau khi bóng chạm đất.

Những người liên quan sẽ phải xét nghiệm nCoV trước mỗi chuyến bay sang Mỹ cũng như khi đặt chân đến New York. Paris, Vienna, Frankfurt, Buenos Aires và Dubai là những nơi dự kiến có chuyến bay riêng để đón các tay vợt và đội ngũ của họ đến dự giải. Trong các trận đấu, họ cần tuân thủ vị trí được sắp xếp sẵn và tránh xa một số khu vực trên sân. Đội ngũ nhặt bóng nhiều khả năng là những người trưởng thành, thay vì các cô bé, cậu bé.

Sân đấu chính của Mỹ Mở rộng, Arthur Ashe có thể sẽ không được đón khán giả năm nay

Sân đấu chính của Mỹ Mở rộng, Arthur Ashe có thể sẽ không được đón khán giả năm nay

Năm 2019, khoảng 850.000 người hâm mộ đã đến tổ hợp thể thao Flushing Meadows để theo dõi US Open trong thời gian 2 tuần. Năm nay, nếu như không có khán giả đến sân thì doanh thu của giải hứa hẹn vẫn sẽ ổn nhờ tiền bản quyền truyền hình và tiền từ các nhà tài trợ.

Mới đây đã xuất hiện thông tin cho rằng, USTA đang có kế hoạch chuyển giải Cincinnati Masters 2020 sang tổ chức tại New York. Theo dự kiến, giải Masters 1000 này sẽ diễn ra trước thềm US Open 2020 một tuần, từ ngày 31-8 – 13-9.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN