US Open 2020 sẽ diễn ra đúng lịch và không có khán giả

18/06/2020 - 00:30

Hôm 16-6-2020, Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết, US Open năm nay sẽ được tổ chức đúng ngày dự kiến ban đầu nhưng không có khán giả vì dịch Covid-19.

Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) đang tiến hành các bước chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức US Open 2020 tại Trung tâm quần vợt quốc gia Billie Jean King ở quận Queens, thành phố New York.

Những biện pháp phòng ngừa sẽ được thực hiện nghiêm ngặt để bảo vệ các tay vợt tham dự giải, cùng với các nhân viên phục vụ, bao gồm kiểm tra sức khỏe, tăng cường các biện pháp vệ sinh, mở rộng không gian phòng thay đồ và phương tiện vận chuyển chuyên dụng.

US Open 2020 sẽ là giải Grand Slam thứ hai diễn ra trong năm nay, sau Australian Open hồi đầu năm. Giải Grand Slam sân cứng sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 13-9 tại New York. Và sau đó một tuần, Roland Garros 2020 sẽ khởi tranh trên sân đất nện ở Paris, Pháp.

Thời gian qua, nhiều tay vợt, trong đó có Rafael Nadal - người đang giữ ngôi ĐKVĐ, đã bày tỏ lo ngại về việc liệu có thể tổ chức giải đấu trong bối cảnh New York đang là tâm dịch Covid-19 của nước Mỹ.

Novak Djokovic thì cho rằng, các biện pháp mà US Open năm nay dự định triển khai là "quá cực đoan" và tay vợt số 1 thế giới cũng bày tỏ quan điểm muốn rút lui không tham dự giải.

Nếu cả Djokovic lẫn Nadal tẩy chay, US Open 2020 sẽ vắng bóng bộ ba Big Three do Roger Federer đã tuyên bố nghỉ thi đấu đến hết năm nay vì cần thêm thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Còn Nick Kyrgios cho rằng, tổ chức giải US Open lúc này là sự ích kỷ, vì nếu sau khi thi đấu xong, trở lại Australia, "Trai hư" sẽ bị cách ly hai tuần. 

Thế nhưng, cũng có những tay vợt tỏ ra hào hứng chờ đón US Open 2020 diễn ra.

"Tôi đã ở nhà tới 6 tháng nay. Điều quan trọng là cần có sự khởi đầu. Chúng ta bắt đầu càng sớm, chúng ta sẽ càng chóng có cơ hội thi đấu trước khán giả", tay vợt nữ số 3 thế giới Karolina Pliskova chia sẻ.

"Nếu cứ chờ đến lúc lý tưởng, chúng ta sẽ chẳng biết chờ đến khi nào. Sẽ tốt hơn nếu giải đấu có khán giả, nhưng nếu các tay vợt yêu tennis, họ sẽ tham dự."

Nguồn: Bongdaplus

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN