Ủy ban sông Mê Công Việt Nam làm việc tại tỉnh

20/02/2020 - 20:18

BDK - Ngày 20-2-2020, đoàn công tác của Ủy ban sông Mê Công Việt Nam do ông Nguyễn Đình Đạt - phụ trách Văn phòng Đại diện Ủy ban sông Mê Công Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã đến làm việc tại tỉnh. Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Ngành chức năng kiểm tra độ mặn trong nội đồng. Ảnh: Phan Hân

Ngành chức năng kiểm tra độ mặn trong nội đồng. Ảnh: Phan Hân

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã thông tin về tình hình nguồn nước và dòng chảy trên dòng sông Mê Công và dự báo tình hình xâm nhập mặn trong thời gian tới. Đồng thời, đoàn quan tâm tình hình xâm nhập mặn, diện tích gieo trồng vụ mùa, chế độ vận hành lấy nước ở các công trình đầu mối trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên sông Hàm Luông và Cửa Đại không còn nước ngọt để lấy. Dự báo từ nay đến ngày 24-3-2020, độ mặn 4‰ có khả năng xâm nhập sâu cách các cửa sông khoảng 54 - 65km. Tháng 3-2020, độ mặn 4‰ có khả năng xâm nhập cách cửa sông khoảng 60 - 85km; độ mặn 1‰ bao trùm trong phạm vi toàn tỉnh.

 Đoàn công tác ghi nhận các thông tin từ phía tỉnh. Các thông tin là cơ sở dữ liệu để đơn vị có những đánh giá báo cáo cũng như dự báo mức độ thiệt hại ở các ngưỡng mặn trong thời gian tới.

Để đáp ứng cao hơn yêu cầu về dự báo hạn mặn từ các địa phương trong tháng 3-2020, Ủy ban sông Mê Công Việt Nam cử 2 đoàn công tác để thu thập thông tin chi tiết tại 10 tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang.

Ph. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN