Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam

22/08/2019 - 06:49

Trong danh sách sơ bộ được HLV Park Hang Seo gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), có 26 cầu thủ đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tập trung nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan diễn ra ngày 5-9-2019, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Danh sách với sự xuất hiện của những trụ cột quen mặt, như: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Anh Đức, Văn Toàn, Xuân Trường... Thầy Park cũng gọi lại một số học trò cũ, như: Văn Đại, Văn Quyết (Hà Nội), Tấn Sinh (Quảng Nam).

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau hơn nửa năm "bị bỏ rơi"

Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau hơn nửa năm "bị bỏ rơi"

Trường hợp của Văn Quyết đáng chú ý nhất. Cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam trở lại sau một thời gian “bị bỏ rơi” tại Asian Cup 2019 và King’s Cup trên đất Thái Lan. Nguyên nhân đến từ việc Quyết thể hiện phong độ quá kém ở AFF Cup 2018.

Trong suốt AFF Cup 2018 - giải đấu mà ĐT Việt Nam vô địch thuyết phục, Văn Quyết chỉ chơi 145 phút, không bàn thắng, không kiến tạo. Anh đá trận mở màn trước Lào và nhạt nhòa bị thay ra phút 61. Anh đá chính trước Myanmar nhưng cũng bị thay sau hiệp 1. Từ đó, Quyết mài mòn ghế dự bị, thậm chí “mất hút” trong giai đoạn bán kết, chung kết.

Sự sa sút của Văn Quyết đã khiến HLV Park Hang Seo phiền lòng. Bởi lẽ trước đó, Quyết từng chơi cực hay ở ASIAD, giải đấu mà đội U23 Việt Nam (được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi) giành hạng Tư. Vận đen đeo đuổi tiền đạo này khi trở lại Hà Nội, chấn thương khiến anh vật lộn giai đoạn 1 V-League.

Ngày 13-6-2019, trước CLB Sài Gòn, Văn Quyết mới trở lại V-League lần đầu tiên sau hơn 3 tháng vắng mặt. Vì lẽ đó, anh mất đi cơ hội dự King’s Cup. Nhưng nỗ lực tập luyện, Quyết đã “hồi sinh” mạnh mẽ trong 2 tháng qua. Đẳng cấp của anh được thể hiện trên khắp các mặt trận, từ V-League đến Cúp Quốc gia và AFC Cup.

Văn Quyết đang là chân sút nội có hiệu suất tốt nhất dù vắng bóng cả lượt đi V-League với 6 bàn sau 12 trận (0,5 bàn/trận).

Ở những trận đấu quan trọng, vai trò của Quyết thực sự lớn. Ở mặt trận châu Á, Văn Quyết đã ghi 6 bàn, làm tung lưới 6/8 đối thủ của CLB Hà Nội gồm toàn “hàng khủng” như Shandong Luneng, Bangkok United và mới nhất là Altyn Asyr.

Rõ ràng, Văn Quyết đang thể hiện phong độ đỉnh cao và thầy Park cực kì vui mừng. Có phong độ cộng với kinh nghiệm và đẳng cấp, Quyết sẽ giúp ĐT Việt Nam tự tin đương đầu với Thái Lan sắp tới, dự kiến cũng triệu tập dàn hỏa lực rất mạnh.

Mới đây khi biết Văn Quyết được gọi trở lại ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá Thái Lan Kao Barley Jaroencher đã bày tỏ sự e ngại: “Văn Quyết rõ ràng là cái tên đáng gờm. Cậu ấy giàu kinh nghiệm và hiểu rõ đội tuyển Thái Lan”.

Cơ hội đã đến và liệu Văn Quyết có trở thành người hùng của ĐT Việt Nam, của HLV Park Hang Seo như ở ASIAD năm ngoái?

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN