Về định hướng công tác dân số

18/11/2019 - 12:12

BDK.VN - Sáng 18-11-2019, Trường Chính trị tỉnh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) phối hợp tổ chức hội thảo dân số, với chủ đề “Nhận thức và định hướng công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong tình hình mới”.

Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Nguyễn Thanh Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Dương Văn Chăm đồng chủ trì hội thảo

Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Nguyễn Thanh Tiến, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Dương Văn Chăm đồng chủ trì hội thảo

Có 12 báo cáo tham luận và chia sẻ các giải pháp thực hiện thành công công tác vận động thanh niên khám sức khỏe trước khi kết hôn; vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai.

Nội dung các tham luận xoay quanh các vấn đề thực tế đang đặt ra với cán bộ chuyên trách trong lĩnh vực công tác DS-KHHGĐ. Cụ thể, giải pháp tăng tốc thực hiện Đề án duy trì mức sinh thấp hợp lý tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015-2020; tăng cường công tác truyền thông giải quyết vấn đề duy trì mức sinh thấp hợp lý và mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh năm 2019...

Ngoài ra, hội thảo còn tổ chức các trò chơi đố vui có thưởng, với nội dung xoay quanh chính sách dân số tình hình mới.

Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Dương Văn Chăm cho biết, để thực hiện tốt chủ đề dân số năm 2019 “Việt Nam - 25 năm thực hiện Chương trình hành động Hội nghị Quốc tế về Dân số và phát triển” cũng như thực hiện nhiệm vụ công tác dân số hiện nay, đòi hỏi phải đa dạng hóa các phương pháp để nâng cao nhận thức sâu rộng trong nhân dân.

Một trong những giải pháp cơ bản xuyên suốt từ năm 1961 đến nay là tuyên truyền sâu và gắn với mở rộng mạng lưới truyền thông về DS-KHHGĐ, góp phần ổn định dân số Việt Nam nói chung và tỉnh nói riêng.

Theo ông Dương Văn Chăm, từ năm 1996 đến nay, trường đã liên tục phối hợp với ngành DS-KHHGĐ tỉnh để đưa vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, những cán bộ bán chuyên trách cho các cấp trong tỉnh với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp, góp phần nâng cao năng lực hoạt động công tác dân số trong tỉnh.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN