VFF gia hạn hợp đồng thành công cùng HLV Park Hang Seo

07/11/2019 - 07:12

HLV Park Hang Seo là một trong số ít những vị chiến lược gia từng được LĐBĐ Việt Nam (VFF) gia hạn hợp đồng thêm tới 3 năm. Đây rất có thể sẽ là trang mới trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, VFF xác nhận gia hạn hợp đồng thành công cùng HLV Park Hang Seo.

Được biết, bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn kéo dài 3 năm cùng một mức lương tương xứng với vị thế hiện tại của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng dành cho HLV Park Hang Seo sau nhiều chiến tích cùng ĐT Việt Nam. Đồng thời, cũng có thể coi là "nước cờ cao tay" của VFF khi giữ chân thành công một vị chiến lược gia vừa có tài vừa có tâm với bóng đá Việt.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã từng "kết duyên" với 8 ông thầy người ngoại quốc nhưng để nói về mức độ thành công như HLV Park Hang Seo thì không có. Dù thâm niên làm việc chưa lâu nhưng ông Park đến nay vẫn là HLV đầu tiên được gia hạn thêm 3 năm ngay sau hợp đồng cũ.

Cụ thể, HLV Alfred Riedl có thể coi là ông thầy ngoại có thâm niên nhất với bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược gia người Áo từng dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 3 giai đoạn: từ 1998 - 2000, giữa năm 2003 và từ 2005 - 2007. Có thể thấy, dù thâm niên tổng cộng lên tới khoảng 6 năm nhưng HLV Alfred Riedl luôn bị xen ngang giữa các khoảng thời gian làm việc.

Điều này cũng cho thấy, ông chưa hẳn là người mang lại niềm tin tuyệt đối cho bóng đá Việt Nam, dù cả hai đã cùng nhau mang về các danh hiệu như Á quân AFF Cup 1998, HCB SEA Games 1999, 2003, 2005.

HLV Alfred Riedl cũng không nhận được tin tưởng như HLV Park Hang Seo hiện tại

HLV Alfred Riedl cũng không nhận được tin tưởng như HLV Park Hang Seo hiện tại

HLV Henrique Calisto cũng là một HLV ngoại thành công với bóng đá Việt Nam. Năm 2004, VFF từng mời ông làm HLV trưởng tuyển Việt Nam nhưng đôi bên sớm chia tay sau 4 tháng vì những bất đồng ý kiến. Sau này, dù tái hợp và đi đến thành công với chức vô địch AFF Cup 2008, ông Calisto cũng chỉ tại vị được hơn 2 năm 8 tháng. Năm 2011, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha "dứt áo ra đi", đến với Muangthong United.

Ngoài ra, những vị HLV như Edson Tavares (2 lần tái ký nhưng đều không quá 3 tháng), Karl Heinz Weigang (1995-1997, một năm 8 tháng), Colin Murphy (1997, 5 tháng) hay Dido (2001, một năm),.... chắc chắn không thể so với ông Park về thời gian cầm quyền.

Tựu chung, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang là trường hợp hiếm có khi có thành tích cùng bóng đá Việt, nhận được sự yêu mến, tin tưởng của VFF cũng như người hâm mộ. Bản hợp đồng 3 năm là lời bảo chứng rõ ràng là một tương lai xa hơn cùng bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo sẽ đồng hành cùng tương lai bóng đá Việt

HLV Park Hang Seo sẽ đồng hành cùng tương lai bóng đá Việt

"Đầu tư vào bóng đá sẽ mang tới tương lai tươi sáng cho các cầu thủ trẻ Việt Nam", ông Park nói trước khi ký bản hợp đồng mới.

Thực chất, trước đó "Mr. Park" cũng đã nhiều lần khẳng định điều mà ông muốn dành nhiều thời gian là bóng đá trẻ Việt Nam. Những lứa trẻ từ U10, U12 có thể đóng vai trò quan trọng đến việc dự World Cup, Olympic, còn lứa hiện tại chưa sẵn sàng. Thậm chí, sau này khi nghỉ hưu, ông Park cũng muốn cống hiến cho bóng đá trẻ Việt Nam để đáp lại tấm chân tình của người dân Việt.

Bản hợp đồng gia hạn ba năm cùng ông Park có thể là trang mới đối với bóng đá Việt Nam. Dù chưa thể chắc chắn về thành công của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong những năm tới nhưng có thể tin, chính sách phát triển và hướng đi của ông là hoàn toàn chính xác.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN