Viettel tặng bồn trữ nước cho người dân xã Thừa Đức

29/03/2020 - 20:35

BDK.VN - Sáng 28-3-2020, Chi nhánh kỹ thuật Viettel TP. Hồ Chí Minh phối hợp Chi nhánh kỹ thuật Viettel Bến Tre trao tặng bồn chứa nước ngọt cho 56 hộ nghèo của xã Thừa Đức, huyện Bình Đại. Bồn có thể tích 300 lít, kết cấu đa lớp giúp chịu nhiệt tốt, độ bền cao phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng biển. Tổng giá trị khoảng 50 triệu đồng, được trích từ quỹ phúc lợi của 2 chi nhánh.

Lãnh đạo chi nhánh Viettel tặng bồn trữ nước cho người dân.

Lãnh đạo chi nhánh Viettel tặng bồn trữ nước cho người dân.

Theo đại diện lãnh đạo UBND xã Thừa Đức, toàn xã có 215 hộ nghèo, 104 hộ cận nghèo. Từ đầu năm đến nay, nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị, mạnh thường quân, những hộ này đều có dụng cụ trữ nước nhưng không nhiều, hầu hết chỉ trữ đủ nước ngọt nấu ăn, uống. Địa phương sẽ dành 46 trong 56 bồn được Chi nhánh kỹ thuật Viettel hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo của ấpThừa Lợi. Ngay sau khi thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19 kết thúc.

  * Ngày 28-3-2020, Ban thường vụ Huyện Đoàn Giồng Trôm và các chi đoàn cơ sở trên địa bàn huyện phối hợp cùng đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 16.000 thùng nước tinh khiết Lavie, mỗi thùng 6 lít cho 3.062 hộ nghèo trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Minh Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự.

Mỗi hộ dân nhận 5 thùng, mỗi thùng 6 lít, với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng, do Ban Thường vụ Huyện Đoàn vận động Tập đoàn Yeah1 hỗ trợ. Đây là món quà của tập đoàn muốn chia sẽ phần nào khó khăn, vất vả của người dân trong đợt hạn mặn năm nay. Qua đó chung tay, đồng hành cùng bà con ứng phó với hạn mặn để sớm ổn định cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Được biết, đến nay Ban Thường vụ Huyện Đoàn Giồng Trôm và các chi đoàn cơ sở đã vận động 1.200m3 nước ngọt, 500 thùng chứa nước, 2 máy lọc nước hỗ trợ cho các hộ dân trong vùng hạn mặn.

Anh Thi - Trần Diệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích